Ảnh minh họa - Nguồn Internet |
Cụ thể khi 12 chiếc xe buýt của hãng này tập kết tại khu vực gần cầu phao sông Hóa đã bị xe khách của HTX Quang Vinh chặn lại, không cho xe chạy. Chiều tối 8/6, Công ty Thịnh Hưng mới được “thả” 3 xe để về nội thành Hải Phòng. Đến sáng 9/6, khi các xe của Thịnh Hưng trên đường từ nội thành về Vĩnh Bảo đến khu vực cầu phao Hàn đã bị người của HTX Quang Vinh ra chặn. Đến cuối ngày việc phong tỏa, chặn xe mới tạm ngưng.
Ông Hưng cho biết, chiều 9/6, doanh nghiệp này đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết dứt điểm tình trạng chặn xe buýt của hãng này khiến tuyến buýt mới chưa thể hoạt động. “Tôi cho rằng việc chặn xe, dùng xe máy ép rồi đe dọa lái xe buýt không cho chạy là hành vi vi phạm pháp luật cần được ngăn chặn”-ông Hưng nói.
Theo ghi nhận, tại khu vực đường trụ xã Tam Cường gần điểm đón khách cầu phao sông Hóa một dãy xe buýt Thịnh Hưng bị chặn cứng bởi những chiếc xe khách của HTX Quang Vinh. Các thành viên HTX Quang Vinh cho rằng họ chặn xe vì cho rằng tuyến xe buýt mới này chồng lấn vào tuyến xe khách họ đã khai thác từ hàng chục năm nay. Gần 30 hộ gia đình xã viên sở hữu 11 đầu xe khách của HXT Quang Vinh lo sợ bị xe buýt “lấn sân” sẽ dẫn đến phá sản. Chính vì vậy, họ đã bỏ “lốt” đem xe khách ra chặn xe buýt.
Ông Ngô Hồng Quang, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hải Phòng, cho biết việc mở tuyến xe buýt mới này là chủ trương của TP đã được HĐND TP thông qua. Theo ông Quang, tuyến xe buýt này không chồng lấn với tuyến xe khách Vĩnh Bảo-Hải Phòng. “Xe buýt chạy từ cầu phao sông Hóa theo tỉnh lộ 354 qua huyện Tiên Lãng về sân bay Cát Bi. Còn tuyến xe khách cố định từ bến xe Vĩnh Bảo theo quốc lộ 10 ra 2 bến Niệm Nghĩa và Cầu Rào ở nội thành”-ông Quang nói.
Theo ông Quang, trước đó, tháng 4/2016, ông đã mời cả Thịnh Hưng và HTX Quang Vinh lên thông báo về việc mở tuyến xe buýt để hai bên bàn thảo hợp tác kinh doanh. Nhưng HTX Quang Vinh không tham gia vào tuyến xe buýt nên phía Thịnh Hưng đứng ra khai thác.
Theo Đỗ Hoàng (Tiền Phong)