Khung cảnh Quảng Ninh sau một tuần bão Yagi càn quét: 'Thủ phủ' du lịch tan tác, thiệt hại cả nghìn tỷ đồng vẫn đang vực dậy để đón khách du lịch
14/09/2024 17:11:59
Sau 1 tuần bão số 3 đổ bộ, nhiều địa phương từ Hạ Long tới Vân Đồn, Cẩm Phả (Quảng Ninh) đều vẫn còn khá ngổn ngang, đổ nát. Tuy nhiên các doanh nghiệp và chính quyền, các lực lượng đã cùng nhau khắc phục hậu quả của trận bão lịch sử này.
Du lịch Quảng Ninh sẵn sàng đón khách
Theo Báo Quảng Ninh, sau bão số 3, các địa phương trong tỉnh đã dần trở lại nhịp sống thường ngày. Với những nỗ lực khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đang từng bước đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, sẵn sàng cao nhất để đón khách du lịch.
Ngay sau khi bão số 3 đi qua, các tàu du lịch đã tập trung bảo trì, bão dưỡng, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn khôi phục hoạt động trong thời gian sớm nhất. Gần như toàn bộ 180 tàu du lịch tham quan, lưu trú đã sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 13/9 khi tỉnh cho phép hoạt động vận chuyển khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long.
Hầu hết các cơ sở lưu trú ven biển bị thiệt hại: Vỡ kính, vỡ ngói, sập trần, hỏng đồ đạc; đổ cây xanh, cột đèn; hệ thống điện, điều hòa, nước bị thiệt hại nặng. Dù vậy, đến nay các địa phương Móng Cái, Hải Hà, Uông Bí, 100% cơ sở lưu trú; huyện Cô Tô, 30% cơ sở lưu trú với 60% tổng số phòng sẵn sàng đón khách. Huyện Vân Đồn, các cơ sở lưu trú tại các xã Quan Lạn, Minh Châu đang khắc phục, chưa đủ điều kiện đón khách, một số cơ sở trong bờ đã sẵn sàng phục vụ.
11/12 huyện, thị xã, thành phố có khu, điểm du lịch được công nhận; 67/87 điểm du lịch sẵn sàng đón khách trở lại; 20 điểm du lịch đang khắc phục sự cố, chưa đón khách. Một số điểm du lịch trọng điểm tại TP Hạ Long như: Bảo tàng Quảng Ninh; Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, khu vui chơi giải trí Sunworld, Khu du lịch Tuần Châu… bị thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, đang sửa chữa để sớm đón khách. Các khu du lịch tại các địa phương Móng Cái, Uông Bí, Đông Triều khẩn trương khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh môi trường; sửa chữa những hư hỏng, ổn định tình hình để phục vụ khách.