Chuyên cơ Gulfstream III vừa chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về Việt Nam có nhiều trang thiết bị và công nghệ hiện đại nhất hiện nay.
Máy bay cứu thương Gulfstream III chở ông Thanh về nước. (Ảnh: Air Team Images) |
Trọng lượng tối đa của G-III khi nạp đầy nhiên liệu, đầy đủ hành khách và hàng hóa là 69.700 lbs (hơn 31,5 tấn). Còn ở trạng thái trống, máy bay nặng khoảng 38.000 lbs (hơn 17,2 tấn). Thân máy bay dài 83 feet (khoảng 25,3m), có sải cánh dài hơn 77 feet (khoảng 23,5m) và cao hơn 24 feet (khoảng 7,3 m).
Bình thường, máy bay có tốc độ 527 mph (hơn 848 km/h), và tốc độ tối đa có thể đạt tới là 576 mph (tương đương 927 km/h), độ cao hoạt động tối đa là 45.000 feet (hơn 13,7km). Trong trường hợp Gulfstream-III chở đầy đủ hành khách và trang thiết bị thì quãng đường mà nó di chuyển liên tục được vào khoảng 3.400 hải lý.
Máy bay được trang bị hai động cơ phản lực Rolls-Royce Spey F113-RR-100, mỗi động cơ có lực đẩy 11.400 lbs (tương đương 5.170kg). Đặc biệt, cửa máy bay còn được thiết kế khá rộng (1,6 x 2,07m) để dễ dàng di chuyển giường cứu thương và người bệnh.
Hệ thống thiết bị đo đạc tích hợp trên G-III cho phép thiết lập cấu hình tự động để hỗ trợ kỹ thuật và giảm bớt các thao tác cho phi công. Nó bao gồm các hệ thống chính và dự phòng để đảm bảo độ tin cậy. Sản phẩm cũng được thiết kế để cho phép dễ dàng nâng cấp, bổ sung các hệ thống mở rộng và để hoạt động ở cả hai chế độ tự động hoặc bằng tay.
Cửa máy bay rộng để dễ dàng di chuyển người bệnh. |
|
Giường bệnh được thiết kế ngay đối diện cửa máy bay. |
|
Toàn bộ hệ thống ghế và giường bệnh. |
|
Bàn làm việc, hội họp dành cho 4 người. |
|
Một góc khu vực vệ sinh. |
|
Hệ thống điện. |
|
Cận cảnh giường bệnh. |
|
Cầu thang di chuyển lên, xuống máy bay. |