Ngày 28/3, một tài khoản facebook đã đăng lên các diễn đàn, phản ánh việc quán hải sản Năm Rảnh - đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Nẵng nhập nhằng trong việc tính tiền cho khách.
Chủ tài khoản này đăng kèm nội dung: "Ai đi chơi, du lịch, ăn uống Đà Nẵng nhớ tránh quán này ra nhé. Chém giá kinh khủng, nói hết nước bọt mới được kiểm tra lại. May còn tỉnh, say là mất tiền rồi".
Kèm theo đó là ảnh minh họa 2 phiếu tính tiền, 1 phiếu được xuất trước có tổng số tiền khách phải thanh toán 3.374.000 đồng. Phiếu sau khi khách phản ánh dư món, được tính lại với tổng số tiền là 2.345.000 đồng. Trong đó, phiếu tính tiền trước bị tính dư 2 phần gỏi sứa, 48 lon bia và 2 phần ốc hương, 2 phần ghẹ hấp. Tổng số tiền chênh lệch giữa phiếu tính tiền trước và phiếu sau đó là 1.029.000 đồng.
Ngay sau khi đăng tải, sự việc này đã gây ra nhiều tranh cãi trái chiều, trong đó nhiều ý kiến cho rằng quán cố tình tính sai hóa đơn để "ăn gian", nếu như khách không tự kiểm tra và phát hiện thì sẽ bị mất oan 1 triệu đồng.
Để tìm hiểu thực hư, PV đã đến quán hải sản này để xác minh. Anh Lê Cảnh - quản lý quán Năm Rảnh xác nhận, sự việc xảy ra tại quán vào trưa cùng ngày (27/3) ở cơ sở trên đường Trần Hưng Đạo, mới khai trương được mấy ngày (quán này có 2 cơ sở - PV).
Theo anh Cảnh, nguyên nhân là do quán đông, nhân viên mới chưa quen việc nên có sự nhầm lẫn khi tính món gỏi sứa và bia cho khách. Khi nghe khách phản ánh, anh đã trực tiếp ra xin lỗi và tính lại tiền cho khách.
"Sau khi khách gọi món, nhân viên thu ngân nhập món vào máy tính. Do quán đông, chờ lâu nên khách hối, nhân viên chạy vào báo bàn đó gọi 2 gỏi sứa. Thu ngân không biết nhập thêm 2 gỏi sứa nữa thành ra 4 gỏi sứa. Về bia, quán quy định mỗi lần đưa ra một thùng bia nhưng nhân viên mới không biết nên đưa nửa thùng. Khi tính tiền, nhân viên khác tính theo vỏ thùng bia (mỗi vỏ tính một thùng - PV) nên tính nhầm cho khách.
Đây là sơ suất của nhân viên chứ không phải quán cố tình tính sai cho khách. Chúng tôi làm nhân viên, nếu phục vụ tốt sẽ được khách thưởng. Nếu tính tiền sai cho khách, nhân viên cũng không được hưởng lợi gì mà còn bị trừ tiền lương", báo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị dẫn lời anh Cảnh. Vị quản lý này cho biết thêm, bản thân anh cũng bị trừ tháng lương do để xảy ra sự cố này.
Còn chị Hồ Thị Thu Trang - Chủ quán Năm Rảnh cho biết, khi khách gọi thanh toán, quán sẽ in phiếu tính tiền để khách kiểm tra. Sau khi khách kiểm tra xong, nếu có sai sót gì sẽ điều chỉnh rồi mới thu tiền khách. Trong sự việc này, quán chưa hề thu một đồng nào của khách. Khi khách kiểm tra phát hiện, quán trừ tiền ngay lập tức.
"Khách và nhân viên phải có sự kiểm tra lẫn nhau. Mình không ăn gian gì khách hết. Nếu làm ăn gian dối như vậy thì quán không thể tồn tại đến bây giờ", chị Trang khẳng định.
Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)