Hơn 2 ngày có một đoàn Bộ TN-MT đi công tác nước ngoài

05/01/2016 13:41:03

Bộ Tài nguyên và môi trường vừa có thống kê “giật mình” cho thấy bộ có tới 170 đoàn đi công tác nước ngoài năm 2015, tức bình quân hơn hai ngày bộ này có một đoàn đi nước ngoài.

Bộ Tài nguyên và môi trường vừa có thống kê “giật mình” cho thấy bộ có tới 170 đoàn đi công tác nước ngoài năm 2015, tức bình quân hơn hai ngày bộ này có một đoàn đi nước ngoài.

Thống kê của Bộ Tài nguyên và môi trường 
(TN-MT) về công tác cán bộ năm 2015, trong đó nêu rõ bộ có tới 170 đoàn đi công tác nước ngoài, 800 lượt cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng, học tập kinh nghiệm trong nước, khoảng 600 lượt cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài.
 

Báo cáo chuyên đề kết quả thực hiện công tác tổ chức cán bộ năm 2015 của Bộ TN-MT dẫn chứng những đợt cử cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng, học tập kinh nghiệm nước ngoài như cử 6 cán bộ đăng ký khóa bồi dưỡng trung hạn tại Mỹ và Canada theo đề án của trung ương về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước (gọi tắt là đề án 165);

Cử 13 cán bộ đi học tập tại Ba Lan quản lý nhà nước về khoáng sản, đo đạc và bản đồ; cử 20 cán bộ đi học tập tại Úc về biến đổi khí hậu; tổ chức một đoàn đi học tập tại Mỹ cho 22 cán bộ theo đề án 165 (năm 2016); cử 16 cán bộ tham gia dự tuyển chương trình học bổng Chính phủ Úc;

Cử 43 cán bộ đi học tập, bồi dưỡng tại Trung Quốc về quản lý tài nguyên đất đai và bảo vệ môi trường; cử 4 cán bộ đi học tập tại Nhật về môi trường và dữ liệu khoáng sản; cử 19 cán bộ tham gia dự tuyển chương trình Kinh tế xanh tại Đức; cử 9 cán bộ đi học tại Singapore...

Theo nhận định tại báo cáo chuyên đề kết quả thực hiện công tác tổ chức cán bộ năm 2015, Bộ TN-MT cho rằng công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngắn hạn nói chung được chú trọng.

Tuy nhiên, báo cáo của Bộ TN-MT cũng thừa nhận về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cả trong nước lẫn ngoài nước có một số tồn tại.

“Thái độ tham gia học tập của một số công chức, viên chức chưa nghiêm, chưa xác định đúng mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng; chương trình đào tạo, bồi dưỡng còn tập trung nhiều vào lý thuyết” - báo cáo nêu rõ.
 
Theo Xuân Long (Tuổi Trẻ)

Nổi bật