Theo thống kê của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA), từ 7g cho đến 23g ngày 3-2 đã có 33 chuyến bay buộc phải hạ cánh muộn từ 15-50 phút và 44 chuyến cất cánh muộn từ 15 phút đến 1 giờ.
Đại diện các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific cho biết tình hình khai thác tại TIA trong dịp cao điểm đã có thay đổi do tần suất khai thác bay tăng cao, với tần suất cất/hạ cánh dày đặc, công thêm ảnh hưởng hướng gió có lúc chỉ khai thác được một đường cất/hạ cánh dẫn đến tình trạng lưu thông ở sân bay bị tắc nghẽn, gây chậm/ hủy chiến.
Thống kê của TIA cho thấy lượng khách qua lại sân bay này đang tăng lên đáng kể. Tính đến ngày 3-2 đã có 686 lần cất/hạ cánh, so với ngày 30-1 khi chỉ có 629 lần chuyến cất/hạ cánh, trung bình tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước).
Sản lượng hành khách tăng dần từ 82.642 hành khách (ngày 28-1) đến 83.452 hành khách (ngày 2-2), tăng trung bình 18,7% so với cùng kỳ năm trước.
Đại diện Vietnam Airlines - hãng hàng không có nhiều chuyến bay nhất trong thời gian cao điểm này, -cho biết nhiều chuyến bay đến phải bay vòng chờ, xếp hàng để hạ cánh; các chuyến bay đi có thời gian lăn bánh và chờ lệnh cất cánh lâu hơn kế hoạch.
Các hãng hàng không cho biết những ngày cao điểm này, mặc dù đã cố gắng phối hợp tối đa với nhà chức trách sân bay và tìm nhiều giải pháp giảm thiểu chậm chuyến, tuy nhiên do quá tải về cơ sở hạ tầng, tình trạng này vẫn diễn ra.
Theo Lê Nam (Tuổi Trẻ)