Theo đó, Bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai) sẽ tiếp nhận 162 lượt xe/ngày, trong đó bao gồm các tuyến Bắc Giang; Cao Bằng; Hà Giang; Hải Phòng; Nam Định; Nghệ An; Thái Bình…
Bến xe Gia Lâm (quận Long Biên) tiếp nhận tổng số 133 lượt xe/ngày, trong đó bao gồm các tuyến của các tỉnh Quảng Ninh; Thái Bình; Hà Giang; Cao Bằng; huyện An Lão, Hải Phòng. |
Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông) tiếp nhận 51 lượt xe/ ngày, trong đó các tuyến của các tỉnh Bắc Kạn; Hải Dương; Hải Phòng; Lạng Sơn; Lào Cai.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, phương án điều chỉnh trên đã được Sở trình Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội xem xét, phê duyệt. Việc điều chuyển này dựa trên các tiêu chí các bến xe còn khả năng tiếp nhận các xe (bến xe chưa có tuyến hoặc tuyến đó với biểu đồ còn khả năng sắp xếp).
Đồng thời, việc điều chuyển cũng dựa trên nguyên tắc sắp xếp các tuyến vào các bến xe theo thứ tự ưu tiên về khoảng cách từ bến xe đó đến bến xe Lương Yên gần nhất (Gia Lâm đến Lương Yên 5,8km; bến xe Nước Ngầm đến Lương Yên 8km; bến xe Yên Nghĩa đến Lương Yên 16km).
Theo Sở GTVT Hà Nội, bến xe Lương Yên hiện có 52 doanh nghiệp tham gia hoạt động vận tải khách tuyến cố định với 38 tuyến, trong đó phần lớn đi về các tỉnh phía Đông như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội có báo cáo gửi UBND TP.Hà Nội các phương án xin ý kiến về việc di dời bến xe Lương Yên theo kiến nghị của Công ty TNHH MTV lương thực Lương Yên. Đây là bến xe xã hội hóa được mở từ 12 năm trước, theo đề nghị của Công ty Lương thực cấp 1 Lương Yên (nay là Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên), với quy mô hơn 10.000 m2. Cuối tháng 7/2013 Sở GTVT công bố bến xe này sẽ khai thác thêm gần 3 năm và sẽ kết thúc hoạt động vào ngày 26/7/2016. |