Ngày 8/2, Đại diện Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết, đã liên hệ với chị Đ.T (trú Q.Hải Châu, Đà Nẵng) - người nhặt được số tiền để phối hợp tìm "khổ chủ" bỏ quên trong trụ ATM.
Trước đó, sáng 4/2 (30 Tết), chị T. đến máy ATM của ngân hàng SeABank tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu) để rút tiền. Tại đây, chị T. phát hiện một số tiền mặt còn nằm ở khe trả tiền.
Ngay sau đó, chị T. đã lấy giấy bút ghi lại nội dung: "Chị quên lấy tiền liên hệ SĐT (số điện thoại – PV) này lấy lại nha (đọc đúng số tiền). 0934899252" và dán tại trụ ATM này.
Tiếp đó, tờ giấy này đã được một thanh niên chụp lại và đưa lên facebook nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ lan tỏa thông tin. Hình ảnh đẹp này đã nhanh chóng nhận được lời khen ngợi tán dương của mọi người.
Theo chị T., có khả năng người rút tiền trước chị rút thẻ nhưng quên lấy tiền, hoặc máy trả thẻ nhưng chưa trả tiền ngay khiến khổ chủ nhầm tưởng giao dịch không thành công, khi bỏ đi thì máy mới nhả tiền. Chị T. mong muốn sớm tìm được "khổ chủ" để trao lại số tiền này.
Liên quan đến vụ việc này, đại diện ngân hàng SeABank cho biết, sau khi nắm được thông tin, ngân hàng đã nhanh chóng liên hệ xác nhận với chị T. Đồng thời sẽ phối hợp tra cứu thời gian mà chị T. cung cấp để tìm kiếm thông tin người rút tiền, sau đó sẽ tiến hành làm việc giữa các bên để hoàn trả.
Phía SeABank cũng hướng dẫn thêm, nếu khách hàng sử dụng ATM sau khi nhận lại thẻ mà quên lấy tiền, trường hợp máy tự nuốt lại tiền, chủ thẻ liên hệ ngân hàng phát hành thẻ ATM để làm tra soát và được ngân hàng trả lại tiền.Trong trường hợp có người đến sau lấy số tiền bỏ quên, phía ngân hàng có thể hỗ trợ khổ chủ bằng cách trích xuất camera và tra cứu thông tin người liên quan.
Theo Hà Nam (Trí Thức Trẻ)