Thông tin này vừa được anh M.Q.A., hành khách chuyển nhầm tiền khi đặt xe GrabBike tối 16/1 tại quận 1 (TP.HCM) cho biết trên trang cá nhân.
Theo anh A. vào ngày 25/1, tài xế O.M.N. đã chuyển lại số tiền là 45,95 triệu đồng nhầm lẫn cho khách hàng.
Ngoài ra, tài xế N. cùng gia đình đã đến làm việc, nói chuyện với anh A. để thông báo nguyên nhân "biệt tích" những ngày qua là do bị rớt mất điện thoại và bản thân có tính hay quên.
Anh A. cho biết thông cảm và chấp nhận lời xin lỗi của tài xế N. Tuy nhiên hành khách này vẫn cho rằng phía công ty Grab thiếu trách nhiệm trong vụ việc.
Trước đó tối 16/1 anh A. đặt một cuốc xe GrabBike đi từ đường Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TP.HCM) do tài xế O.M.N. nhận. Trên app báo giá cước của cuốc xe là 25.000 đồng.
Khi hoàn tất hành trình, do không có tiền mặt sẵn nên anh A. đã trả tiền cho tài xế N. bằng cách chuyển khoản ngân hàng riêng của 2 bên. Anh dự định sẽ tip thêm cho tài xế 25.000 đồng, do đó tổng số tiền cần chuyển là 50.000 đồng. Tuy nhiên vì nhầm lẫn, anh đã chuyển luôn 50 triệu đồng vào tài khoản người tài xế.
Đến khi phát hiện sự việc, nạn nhân cố liên lạc với tài xế qua số điện thoại nhưng lại là người khác bắt máy. Vị tài xế xe công nghệ nhận nhầm tiền sau đó đã... "mất tích".
Sự việc được hành khách này trình báo với công ty Grab mong được giải quyết lấy lại tiền. Phía Grab đã hỗ trợ nạn nhân trong việc trình báo công an cũng như cố liên lạc với tài xế.
Tuy nhiên, phía hãng xe cho khách hàng biết việc chuyển tiền giữa hai bên là giao dịch qua ngân hàng cá nhân, hãng không thể can thiệp.
Theo Thiên Kim (Pháp Luật & Bạn Đọc)