Đến ngày 3/7, anh L.L. (ngụ TP. HCM) cho biết vẫn còn nhiều người gồm bạn bè và người thân của anh chưa thể xuất viện sau 3 ngày cấp cứu vì nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Anh L. chia sẻ, anh là chú rể trong tiệc cưới diễn ra vào tối ngày 30/6 tại nhà hàng The Adora Luxury (quận Tân Bình, TP. HCM). Hôm đó, anh L. đãi tiệc cưới với 68 bàn, khoảng 500 khách đến dự tại nhà hàng trên.
Tuy nhiên, sau tiệc cưới rất nhiều người thân và bạn bè của anh bất ngờ nhập viện cấp cứu cùng thời điểm và chung triệu chứng. Theo chú rể, ước tính khoảng hàng trăm khách có dấu hiệu sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy... phải nhập viện cấp cứu sau khi rời khỏi tiệc cưới.
"Họ hàng và bạn bè gửi hình đồng loạt cấp cứu tại bệnh viện đến tôi, gia đình tôi rất đau buồn trước sự cố này", anh L. chia sẻ.
Chú rể cho biết thêm, đến nay đã 3 ngày nhưng nhiều người thân ở các nơi như Hà Nội, Hạ Long, Quảng Nam, Đà Nẵng… vẫn chưa thể xuất viện. Nhiều người đặt vé máy bay khứ hồi vào TP. HCM dự tiệc cưới, ăn tiệc xong chưa kịp về phải nằm viện tại đây, đành bỏ vé máy bay, dẫn đến chi phí phát sinh thêm nhiều.
Theo anh L., đặt bàn tiệc tại nhà hàng này với giá hơn 5,5 triệu đồng/bàn, gồm các món: gỏi hải sản Thái Lan kèm đùi vịt muối chiên giòn, súp hải sản, cá chẽm, bò nấu lagu và món mì, món tráng miệng.
"Hiện bác sĩ thông báo một số người thân tôi bị nhiễm khuẩn đường ruột. Ngày trọng đại của tôi mà như vậy, tôi rất đau lòng. Nhiều khách của tôi muốn nhà hàng phải làm rõ nguyên nhân chứ không chấp nhận lời xin lỗi" anh L. bức xúc.
Không chỉ chú rể, rất nhiều khách dự đám cưới cũng đặt nghi vấn về vệ sinh an toàn thực phẩm tại đây.
Chị B.T (ngụ huyện Hóc Môn, TP. HCM, khách dự tiệc) bức xúc: "Tối hôm đó cả gia đình tôi khoảng 6 người từ lớn đến bé sau khi dự tiệc về, đến sáng hôm sau thì có triệu chứng bất thường như đau bụng, mặt mày tái xanh,... phải nhập viện khẩn cấp. Tại bệnh viện bác sĩ nói nghi bị ngộ độc thực phẩm và đến hiện tại là 3 ngày sức khoẻ vẫn chưa hồi phục nên không thể xuất viện".
Theo chị B.T, sau khi qua cơn nguy kịch chị có liện hệ với nhà hàng Adora để bày tỏ sự việc nhưng không nhận được phản hồi. Quá bức xúc, chị chia sẻ sự việc lên mạng xã hội thì phía nhà hàng này mới chủ động liên lạc với chị nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin rõ ràng. Sau khi chị chia sẻ sự việc lên mạng xã hội, rất nhiều người liên hệ với chị cho biết cũng bị triệu chứng tương tự như gia đình chị và phải nhập viện.
Còn anh P.V (ngụ Hạ Long, Quảng Ninh, khách mời) cho biết vẫn chưa xuất viện sau khi cấp cứu. Anh V. cho biết, ngày 30/6 vào TP. HCM dự đám cưới tại nhà hàng trên, khi về nhà thì có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt,... nên phải nhập viện khẩn cấp. Hiện tại anh vẫn đang chờ theo dõi thêm tình hình sức khoẻ.
Để rõ sự việc, chiều ngày 3/7 chúng tôi đã đến liên hệ với nhà hàng The Adora Luxury (nơi xảy ra sự việc) thì nhận được câu trả lời từ chối tiếp.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Theo Tứ Quý (Nhịp sống Việt)