Hôm 27/12 vừa qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng đã có thông báo gửi tới các cá nhân, tổ chức có liên quan đến các container hoặc các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Tiên Sa – TP.Đà Nẵng đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu chưa làm thủ tục hải quan. Đáng chú ý, trong danh sách này có tên hàng theo khai báo là một chiếc Lamborghini.
Đặc biệt hơn, phía công ty nhận hàng khai báo hàng hóa là Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder. Chiếc xe cập cảng từ ngày 22 tháng 7 năm 2021 trong chuyến hàng vận chuyển từ Hongkong về Đà Nẵng. Thông tin người nhận là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải có trụ sở tại Đà Nẵng, trong khi thông tin người được thông báo là công ty làm trong lĩnh vực điện tử, máy móc tại Bắc Giang.
Mẫu siêu xe này cập cảng vào ngày 22/7/2021, tính đến nay đã bị "bỏ quên" tại cảng Tiên Sa hơn 5 tháng. Nếu quá số ngày quy định mà chủ sở hữu không đến nhận, phía hải quan sẽ bán đấu giá để sung công quỹ. Nếu đăng ký biển số tại Việt Nam, đây sẽ là chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder đầu tiên trên dải đất hình chữ S.
Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2015, là phiên bản mui trần của chiếc Huracan LP610-4 Coupe vốn đã có khá nhiều tại Việt Nam. Thiết kế hai biến thể này tương tự nhau, tuy nhiên bản mui trần Spyder có phần mui nỉ dễ dàng đóng/mở chỉ trong 17 giây ở vận tốc dưới 50 km/h. Trọng lượng xe nặng hơn 120 kg so với bản mui cứng do hệ thống đóng mở mui. Bên cạnh đó, để giảm sự nhiễu loạn không khí khi mở mui, Lamborghini đã trang bị thêm ống tích hợp.
“Trái tim” của Lamborghini Huracan Spyder không có gì khác biệt so với phiên bản Coupe, loại V10, hút khí tự nhiên, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 5,2 lít, cho công suất tối đa 602 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Động cơ cho phép siêu xe nước Ý tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, chậm hơn 0,2 giây so với phiên bản Coupe. Trong khi đó, tốc độ tối đa của xe là 324 km/h, giảm 1 km/h so với phiên bản Coupe.
Ngoài ra, Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder còn có ống tích hợp để giảm sự nhiễu loạn không khí khi mở mui. Bên dưới thân vỏ bằng nhôm và vật liệu tổng hợp là bộ khung hybrid làm từ nhôm cũng như sợi carbon. Nhờ đó, Huracan Spyder rắn chắc hơn đàn anh Gallardo Spyder. Cụ thể, độ cứng xoắn đã tăng 40%.
Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder có giá khởi điểm từ 223.000 USD tại thị trường Mỹ, nhưng khi về Việt Nam, giá bán cao hơn rất nhiều do phải chịu thêm các khoản thuế phí. Để dễ tham khảo, một chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 phiên bản mui cứng có giá chính hãng hơn 20 tỷ đồng tại Việt Nam.
Ngọc Trâm (Nguoiduatin.vn)