Sau khi đưa vào sử dụng, công trình sẽ giải quyết tình trạng quá tải, ùn tắc, tai nạn giao thông; kết nối trung tâm thành phố với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tuyến đường bộ ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa và các khu đô thị, khu du lịch thuộc quận Dương Kinh, quận Đồ Sơn.Dự án xây dựng trục Hồ Sen - Cầu Rào trị giá 1.405 tỷ đồng, trong đó 360 tỷ đồng dành xây cầu vượt tại nút giao Nguyễn Văn Linh. Cầu dài 288 m, nhịp chính dài 100 m, mặt cầu rộng 19 m, được thiết kế 4 làn xe, kiến trúc 3 vòm thép cách điệu dây cáp đồng bộ, kết hợp dầm bê tông dự ứng lực.
Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc dài hơn một km được chia ra làm 13 gói thầu: Nạo vét lòng sông, kè bê tông đôi bờ sông; cải tạo hè, đường Thế Lữ và đường Tam Bạc đảm bảo lòng đường 10 m, vỉa hè phía bờ sông 5 m, vỉa hè phía nhà dân rộng 3 m…
Để hoàn thành dự án, thành phố đã trích hơn 1.454 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, trong đó chi phí xây dựng công trình là 768 tỷ đồng.Theo báo cáo của chủ đầu tư là UBND quận Hồng Bàng, dự án được phê duyệt ngày 31/10/2017, có tổng diện tích đất thu hồi hơn 50.170 m2, trong đó 375 hộ dân sinh sống trên địa bàn phường Hạ Lý và 4 tổ chức nằm trong diện di dời.
Dự án hoàn thành sẽ tạo ra chuỗi công trình phúc lợi, phục vụ lợi ích cộng đồng, góp phần mở rộng không gian đô thị trung tâm, đặc biệt đôi bờ sông Tam Bạc sẽ trở thành phố đi bộ đầu tiên của thành phố.
Thời gian hoàn thành hai dự án là đến hết năm 2019.
Theo Giang Chinh (VnExpress.net)