Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) khẳng định trong ngày mai (14/2), hai đầu, toa tàu được vận chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội.
Theo ông Phương, dự kiến trong ngày mai (14/2), lô hàng này sẽ được vận chuyển lên Hà Nội, tập kết ở đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).
Ông Phương cho hay trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Đây chỉ là lô hàng đầu tiên. Còn 50 toa tàu nữa sẽ được nhà thầu Trung Quốc chuyển tiếp về Việt Nam trong năm 2017.
Di chuyển đầu máy đường sắt vào vị trí tại cảng cá Hạ Long (Hải Phòng). Ảnh: Báo Giao thông. |
Ông Phương thông tin thêm theo lịch trình, đến tháng 7, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện, đến tháng 9 đi vào thử liên động. Thời gian chạy thử là 3-6 tháng. Vì thế, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9, số toa tàu còn lại sẽ về Việt Nam.
Theo đại diện Công ty Hoàng Ngọc Phát, đơn vị này đã xin được giấy phép lưu hành đặc biệt đối hai đầu tàu siêu trường, siêu trọng. Cụ thể, Bộ GTVT đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hạ Long theo quốc lộ 5 cũ, rẽ về quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra quốc lộ 1A cũ rồi mới về Hà Nội.
Địa điểm tập kết lô hàng tại đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).
Bản đồ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Google Maps. |