Theo đó, việc tổ chức thí điểm chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn một dự kiến triển khai trong tháng 11/2016 tại điểm đỗ xe tại lòng đường phố Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm.
Giai đoạn 2 (dự kiến quý I/2017), sau khi tổ chức thí điểm, đánh giá rút kinh nghiệm tuyến phố Dã Tượng, đề xuất tổ chức nhân rộng tại 4 tuyến phố: Nguyễn Gia Thiều; Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm); Trần Xuân Soạn; Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) và các tuyến phố khác đủ điều kiện.
Sở Giao thông cho biết việc trông giữ ôtô trên phố Dã Tượng đang giao cho Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xa Hà Nội khai thác. Ảnh: Võ Hải. |
Sở Giao thông cho hay, trong quá trình lập phương án đã phát sinh một số vấn đề như: Diện tích, vị trí đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ tại mỗi bên lòng đường là khác nhau. Việc nộp phí sử dụng lòng đường hiện thu theo m2/tháng, trong khi đó theo ngày chẵn, ngày lẻ thì mỗi bên lòng đường chỉ sử dụng trung bình 1/2 tháng. Do đó, Sở đề xuất được tính mức thu phí sử dụng lòng đường theo ngày/tháng đối với diện tích từng điểm mỗi bên.
Trước đó ngày 15/8, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố sẽ quy hoạch lại các điểm đỗ xe công cộng và công bố để nhân dân biết, giám sát. Tại một số tuyến phố chật hẹp như Trần Quốc Toản, Nguyễn Gia Thiều..., thành phố giao Sở Giao thông xây dựng phương án chỉ cho phép đỗ xe một bên đường thay vì đỗ hai bên như lâu nay.
“Ngày chẵn thì đỗ bên lề đường số chẵn, ngày lẻ đỗ bên lẻ để đảm bảo công bằng. Biện pháp đỗ luân phiên này được nhiều nước áp dụng”, ông Chung nói.
Theo Võ Hải (VnExpress.net)