Theo ông Hải, dải phân cách sẽ cao khoảng 60 cm, là loại hàng rào nhẹ, di động, dự kiến được đặt từ bến chờ xe buýt đến các điểm giao cắt. "Việc lắp dải phân cách để các phương tiện khác không lấn làn xe buýt nhanh, lập lại trật tự và phục vụ tuyến buýt nhanh hoạt động hiệu quả nhất", ông Hải cho biết.
Dải phân cách cứng sẽ đặt ở các vị trí bến chờ từ đường Vành đai 3 vào trung tâm thành phố. Ảnh: Bá Đô |
Theo thiết kế tiêu chuẩn ban đầu, tuyến buýt nhanh sẽ có dải phân cách cứng xây bằng bê tông cao khoảng 25 cm để phân làn xe buýt nhanh với các phương tiện khác. Tuy nhiên, khi thực hiện dự án có nhiều ý kiến trái chiều nên Hà Nội tạm dừng việc xây dải phân cách cứng.
Tuyến buýt nhanh được đưa vào hoạt động gần 2 tuần. Mỗi ngày loại hình này vận chuyển khoảng 10.000 lượt khách; tần suất 5-15 phút/chuyến và 45 phút/lượt. Hiện buýt nhanh được đánh giá chưa phát huy hiệu quả do thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn.
Lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông số 3 và số 7 cho biết, trong thời gian đầu lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở mà chưa xử phạt người lấn làn xe buýt. Sau này, các phương tiện cố tình không chấp hành sẽ bị xử phạt.
Theo Bá Đô (VnExpress.net)