Hà Nội: Khách sạn lên tiếng về vụ bị 3 khách Tây tố lừa đảo, ăn chặn tiền tour

08/04/2016 13:44:31

Khi sang Việt Nam du lịch, 3 vị khách người Anh đã tố việc mình bị lừa đưa đến một khách sạn khác, sau đó bị ăn chặn tiền tour.

Khi sang Việt Nam du lịch, 3 vị khách người Anh đã tố việc mình bị lừa đưa đến một khách sạn khác, sau đó bị ăn chặn tiền tour.

Trước đó, ngày 6/4, ba du khách nước ngoài gồm Bradley Spillman, Jonanthan Bearman, Mattew Taylor (cùng 21 tuổi) cùng mang quốc tịch Anh đến Sở Du lịch Hà Nội trình báo về vụ việc họ bị một khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ lừa đảo, ăn chặn tiền khi sang Việt Nam du lịch.

Theo thông tin phản ánh của anh Bradley Spillman: Ngày 5/4, anh cùng hai người bạn đi máy bay sang Việt Nam du lịch. Trước khi đến Việt Nam, cả ba người đã đặt phòng nghỉ tại khách sạn Hanoi Old Town (số 95 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Khi xuống sân bay Nội Bài, nhóm du khách này bắt một taxi để về khách sạn. Khi đến trước cửa khách sạn số 95 Hàng Chiếu, một người đàn ông tự xưng là quản lý khách sạn thông báo khách sạn bị hỏng đường ống nước đang phải sửa chữa. Người này hướng dẫn ba du khách sang cơ sở 2 của khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ (quận Ba Đình) để nghỉ.
 

Các nhân viên khách sạn 95 Hàng Chiếu cho biết ở đây từng xảy ra tình trạng 'cướp khách'

Tại khách sạn đường Nguyễn Trường Tộ, người đàn ông này đã giới thiệu ba du khách mua tour du lịch Bắc - Nam với giá 1.200USD nhưng thấy đắt nên họ từ chối. Sau đó, họ đã đặt hai tour đi Sa Pa giá 100 USD và Hạ Long, giá 181 USD.

Sau khi kiểm tra lại thông tin trên mạng về phản hồi của những du khách đã từng ở khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ trước đó, ba du khách biết mình đã bị lừa nên trả lại phòng và yêu cầu hoàn tiền mua tour.

Tuy nhiên, người tự xưng quản lý khách sạn ở đường Nguyễn Trường Tộ chỉ hoàn trả lại chi phí tour đi Sa Pa cho ba du khách, còn giữ lại chi phí đi tour Hạ Long. Ngoài ra, người này còn chiết khấu 10% tổng chi phí tour mà các du khách đã đặt (28,1USD).

Anh Bradley Spillman đề nghị Sở Du lịch Hà Nội: “Tôi mong muốn phía khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ trả lại tiền và cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý để những du khách đến Việt Nam sau chúng tôi không gặp phải sự việc tương tự”.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 7/4, chúng tôi đã tìm đến khách sạn tại địa chỉ số 9 Nguyễn Trường Tộ - nơi được người đàn ông tự xưng là quản lý và giới thiệu cho 3 vị khách nước ngoài đến cơ sở 2.

Một người phụ nữ trực lễ tân tỏ ra bức xúc, thông tin với chúng tôi: “Mọi chuyện đã được các cơ quan chức năng làm việc, họ kết luận khách sạn tôi không liên quan gì. Tất cả những gì liên quan đến việc thuê ở và đi tour đã có hóa đơn xác nhận là đã nhận đủ rồi. Họ đã rời khỏi khách sạn và không ý kiến gì nữa…”.
 

Nơi bán tour của các nhân viên du lịch được đặt trong khách sạn

Về thông tin khách sạn có lừa, ăn chặn tiền tour của khách, người phụ nữ này không giấu nổi bức xúc, cho hay: “Đó là một công ty làm về du lịch thuê vài mét vuông, đặt chiếc bàn ở sảnh để bán tour. Họ làm ăn kiểu này thì hôm nay tôi cho giải tán luôn, không cho thuê mướn gì nữa…”.

Khi PV hỏi xin cung cấp tên đơn vị thuê để làm tour du lịch, thì người này một mực từ chối. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên trên các biển hiệu và khu vực ngồi làm việc của nhân viên giới thiệu tour cho khách thuộc một hãng S. khá có tiếng trong lĩnh vực du lịch.

Có hay không chuyện cướp khách?

Để tìm hiểu thêm thông tin trên, cũng trong sáng nay, PV đã đến khách sạn Hanoi Old Town (số 95 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội), hai nữ nhân viên ở khách sạn này khẳng định:“Khách sạn chúng tôi không có cơ sở 2, khách sạn cũng không bị hỏng đường ống nào cả. Sự việc hôm qua là do ai đó đã đứng chờ sẵn ở cửa chờ có khách đến và tự xưng là quản lý rồi giới thiệu để "cướp khách" khi những người này còn chưa kịp bước vào bên trong”.

Cũng theo những nhân viên ở đây, tại thời điểm khách đặt phòng, khách sạn vẫn giữ nguyên phòng cho khách và sau khi biết sự việc thì phía khách sạn đã gửi email cho 3 khách du lịch trên.

“Tình trạng cướp khách ngay trước cửa khách sạn cũng từng xảy ra, đã có lần chúng tôi phản ánh lên sở nhưng có vụ chưa được xử lý. Những người xuất hiện để làm việc này chúng tôi cũng không hề quen biết…”, nhân viên khách sạn này cho hay.
 

Nhiều tour du lịch hấp dẫn được quảng cáo tại sảnh khách sạn

Liên quan đến sự việc, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, phía các đơn vị liên quan đã tiếp nhận vụ việc và đang liên hệ phối hợp với cơ quan công an để tiến hành kiểm tra, xử lý khách sạn theo phản ánh của du khách.

“Nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc để giữ hình ảnh đẹp về du lịch Việt Nam trong mắt du khách”, ông Hồng nói.
 
>> Hà Nội: Du khách Anh “tố” bị khách sạn “ăn chặn” tiền tour
>> Thực khách phát khóc với hóa đơn ăn trưa cả chục triệu bị "cân điêu, tính giá đểu"
>> Cô gái ăn tô phở 300.000 đồng: "Ấm ức cảm giác bị lừa"
>> Hà Nội "nhắc nhở" chủ quán bán 300.000 đồng một bát phở
>> Chủ quán bán tô phở 300.000 đồng: "Muốn ăn sang phải chi tiền"
 
Theo Thế Long (aFamily.vn/Trí thức trẻ)

Nổi bật