Dự án cầu vượt nút giao An Dương – đường Thanh Niên kết hợp thay đê đất bằng đê bê tông, mở rộng đường, nhưng không thay đổi cao trình.
Cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên sẽ được thi công trong khoảng 7 tháng. Ảnh: Võ Hải. |
Cầu vượt dài 271m, bề rộng 10m, theo hướng đường Yên Phụ - Nghi Tàm (vượt qua nút giao); tổng vốn đầu tư trên 310 tỷ đồng; dự kiến sẽ hoàn thành công trình sau 7 - 7,5 tháng thi công.
Cùng với việc làm cầu, dự án sẽ thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu tường chắn bằng bê tông cốt thép dạng chữ L đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, kéo dài 1,1km nhưng không làm thay đổi cao trình đê nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối trong phòng chống lũ lụt.
“Cao trình đê cũ như thế nào thì giữ nguyên, chỉ thay một phần đê đất bằng đê bê tông cốt thép với chiều rộng 1m để mở rộng đường. Cao trình vẫn giữ nguyên chức năng đê, điều đó được thành phố khẳng định nhất quán từ trước đến nay”, ông Tuấn nói.
Cũng theo lãnh đạo Ban quản lý dự án công trình giao thông, khi thi công sẽ mở rộng cửa khẩu An Dương, xây mới ba cửa khẩu để thay thế các dốc lên đê hiện có tại vị trí các ngõ 108, 276 và 310 Nghi Tàm.
Giám đốc ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Phạm Hoàng Tuấn. Ảnh: Võ Hải. |
Lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông TP Hà Nội cho hay, trong quá trình thi công, lực lượng công an sẽ hướng dẫn hạn chế các phương tiện giao thông từ sân bay Nội Bài đi trung tâm thành phố và ngược lại. Đồng thời, tổ chức phương án phân luồng tổ chức giao thông tại khu vực dự án.
Cụ thể, hướng ô tô và xe máy đi từ cửa khẩu An Dương đến khách sạn Thắng Lợi sẽ đi theo đường Nghi Tàm. Hướng ô tô và xe máy đi từ khách sạn Thắng Lợi đến đường Thanh Niên sẽ đi theo phố Yên Phụ nhỏ;
Đường gom ngoài đê sẽ tổ chức xe máy đi hai chiều và ô tô đi một chiều theo hướng từ nút An Dương về khách sạn Thắng Lợi;
Trên tuyến đường Nghi Tàm và phố Yên Phụ nhỏ sẽ triển khai cấm xe khách trên 16 chỗ và xe tải trên một tấn; cấm xe taxi hoạt động từ 6 giờ tới 9 giờ sáng và từ 16 giờ đến 19 giờ. Một số xe khách, taxi có nhu cầu đi vào sẽ được cấp phép riêng;
Trong quá trình thi công, các xe buýt không dừng trả khách trong phạm vi dự án mà trả, đón khách trước và sau cửa khẩu An Dương, lối vào khách sạn Thắng Lợi.
Trước đó ngày 24/1, UBND TP Hà Nội có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp, trong đó nêu đề nghị Bộ “thống nhất phương án hạ cốt đê đến cao độ + 12,4 m”. Thông tin này sau đó đã nhận được nhiều ý kiến bình luận khác nhau. Trong buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (ngày 16/2), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố không kiến nghị hạ cốt đê sông Hồng mà đề nghị thay thế đê đất bằng đê bê tông đoạn từ trước cửa khách sạn Thắng Lợi đến An Dương.
Theo Võ Hải (VnExpress.net)