Tắc đường - bài toán nan giải tại Hà Nội và TP HCM. |
“Như đường Nguyễn Trãi phân luồng sang Lê Văn Lương nhưng người dân rất ít đi vào đường đó”, ông Trường nói.
Riêng với tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, ông Trường khẳng định, hết năm nay tuyến đường dự án đi qua cơ bản sẽ hết ùn tắc bởi cuối năm nay sẽ thông hầm Thanh Xuân. Hiện phần trụ của tuyến đường cơ bản đã làm xong chỉ còn lại một số vị trí nhà ga, do vậy ùn tắc trên tuyến đường này sẽ giảm.
Đối với tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, tắc chủ yếu từ Đại học Quốc gia về đến Cầu Giấy. Tại đây, Hà Nội đã tìm giải pháp xén vỉa hè để mở rộng đường, đồng thời cho co lại phần rào tôn và phân luồng từ xa như cho các phương tiện đi trên đường Hoàng Quốc Việt...
Cùng với việc phân làn, tại dự án Nhổn - ga Hà Nội, Bộ GTVT và TP Hà Nội đã yêu cầu các nhà thầu tăng cường thi công 24/24h để rút ngắn tiến độ, phấn đấu 2017 xong tuyến này thay vì đến năm 2019 như kế hoạch.
Tại khu vực đường Hoàng Minh Giám, ông Trường cho biết tới đây Bộ GTVT sẽ làm việc với Hà Nội và sẽ cho làm cầu vượt để giải quyết ùn tắc.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)