Ghi nhận của PV vào các buổi chiều ngày 18 và 19/2 tại một tòa chung cư thuộc KĐT này cho thấy có hàng trăm cư dân đang xếp hàng, đặc biệt, nhiều người là phụ nữ mang thai, phụ nữ mang theo con nhỏ, người già để chờ đến lượt nộp tiền điện nước.
|
Người dân phải xếp hàng từ 40-60 phút để nộp tiền điện chiều ngày 19/2. |
Hầu hết người dân tiến hành nộp tiền điện đều tỏ ra khá khó chịu bởi phải xếp hàng dài, chờ lâu mặc dù nhân viên thu tiền điện túc trực đến 2 người, nhân viên thu tiền nước trực 1 người.
Nói về điều này, bác Vân – một cư dân bức xúc: "Thời đại này đi nộp tiền điện nước mà phải xếp hàng như thời bao cấp, đã thế lại còn phải chờ đợi khá lâu nữa. Tại sao nhân viên thu tiền điện không in sẵn hóa đơn ra rồi người dân đến chỉ việc đưa hóa đơn rồi thanh toán, đằng này khi chúng tôi đến quầy nộp họ mới nhập dữ liệu, in hóa đơn".
Theo tìm hiểu của PV, được biết KĐT mới Dương Nội được phía điện lực và nước sạch thu chính vào các ngày 9, 10, 11 hàng tháng. Đến ngày 18 và 19 hàng tháng thu vét từ 15 – 19 giờ, chính vì vậy trong 2 ngày 18 và 19 vừa qua các hộ cư dân lo sợ sẽ bị ngừng cung cấp điện nước nên đành phải xếp hàng dài chờ nộp tiền cho kịp.
|
Thông báo thu tiền điện tại KĐT mới Dương Nội. |
Một nhân viên thu tiền điện nước cho biết nếu trong ngày 18, 19 quên hoặc chưa nộp được tiền điện, nước thì không bị cắt nước, cắt điện mà phải tự đến trụ sở điện lực sở tại để nộp.
Được biết, điện lực Hà Nội hiện nay đã triển khai khá nhiều hình thức thanh toán điện, nước qua ngân hàng, thẻ ATM hoặc đăng ký dịch vụ trả tiền qua mạng internet. Tuy nhiên, rất nhiều cư dân vẫn ngại hoặc thích thanh toán theo phương thức truyền thống nên đã xảy ra cảnh hàng trăm người xếp hàng dài, chờ hơn 1 giờ để nộp tiền như thời bao cấp.
|
Hàng trăm người xếp hàng chờ đợi đến lượt nộp tiền điện. |
|
Được biết, tình trạng này đã xảy ra nhiều tháng nay tại KĐT này. |
|
Theo người dân vào các ngày thu tiền điện người dân đều phải xếp hàng chờ đến lượt để thanh toán. |
|
Một số khách hàng là người già, người cao tuổi vẫn phải xếp hàng chờ đợi. |
|
Sốt ruột ngóng đến lượt. |
|
Nhiều người tỏ ra khá bức xúc trước việc nộp tiền điện, nước phải xếp hàng chờ đợi. |
|
Nhiều người chưa hiểu hoặc chưa thực hiện việc áp dụng nộp tiền điện nước qua ngân hàng, qua ATM... khá linh hoạt, tiện lợi. |
|
Việc thu/nộp tiền điện, nước theo cách truyền thống gây áp lực đối với cả khách hàng lẫn nhân viên. |
Đại diện EVN Hà Nội cho biết, khách hàng có thể trả tiền điện tại: Quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực/các đội quản lý điện; phòng giao dịch bất kỳ của 11 ngân hàng hợp tác thu hộ tiền điện với EVN Hà Nội, gồm: ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDBank, VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB; hoặc các điểm thu tổ chức trung gian như ECPay, Payoo.
Theo Lê Bảo (afamily.vn/Trí Thức Trẻ)