Tại cuộc giao ban báo chí Thành uỷ chiều nay, trả lời vấn đề liên quan đề xuất cho một số phương tiện đi chung làn đường BRT, PGĐ Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho hay, đó mới chỉ là đề xuất, phương án của một đơn vị chuyên môn thuộc Sở GTVT Hà Nội.
“Phải khẳng định là đến thời điểm này, tuyến BRT vẫn là tuyến riêng, không có tuyến buýt nào đi vào đó cả”, ông Tuấn nói.
Trước đó vào cuối tháng 2 vừa qua, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở GTVT Hà Nội đưa ra đề xuất: Trong một số khung giờ cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT.
Cụ thể, Trung tâm đề xuất TP Hà Nội cho phép các tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng của tuyến buýt nhanh BRT01 (bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) từ 4h đến 23h hàng ngày.
Các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau.
Trung tâm đề xuất xén vỉa hè để di chuyển 10 điểm dừng xe buýt tiếp cận với nhà chờ BRT để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển với xe buýt thường xuống dưới 100m.
Đồng thời cải thiện hạ tầng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận nhà chờ BRT; bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung để hạn chế tình trạng các phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT...
Theo Hương Quỳnh (VietNamNet)