Đại diện hãng Grab cho biết, sau khi xác nhận thông tin phản ánh khách hàng N.B. về chuyến xe do đối tác tài xế GrabBike Nguyễn Minh P. thực hiện vào ngày 3/8; đồng thời đối chiếu theo đúng bộ quy tắc ứng xử đã được cam kết trước đó, trong ngày 8/8, Grab đã ngưng quyền sử dụng ứng dụng của tài xế Nguyễn Minh P.
"Hành vi đe dọa khách của đối tác GrabBike vi phạm quy tắc ứng xử nên chúng tôi đã ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn đối với tài xế"- đại diện Grab thông tin và cho biết phía hãng cũng đã rà soát quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, nghiêm túc kiểm điểm, hướng dẫn các nhân viên và bộ phận có liên quan để đảm bảo việc tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, hiệu quả mọi ý kiến phản ánh.
Hãng xe công nghệ này cũng gửi lời xin lỗi khách hàng N.B trong chuyến xe trên. "Chúng tôi cũng đã xin phép được hỗ trợ một phần chi phí đi lại trong thời gian tới vào tài khoản của khách hàng. Chúng tôi cam kết sẽ luôn nỗ lực cải thiện dịch vụ"- đại diện Grab nhìn nhận.
Khách hàng lo gặp nguy hiểm khi Grab khóa tài khoản tài xế
Trước thông tin phản hồi của Grab, PV VietNamNet liên hệ anh N.B (nạn nhân trong vụ bị Grabbiker truy đuổi, dọa giết trên đường phố Sài Gòn) để ghi nhận ý kiến của vị khách này.
Anh N.B cho biết, điều anh muốn duy nhất là được đảm bảo an toàn, tránh gặp phải người tài xế đe dọa mình, tuy nhiên điều này chưa được phía Grab thực hiện.
“Nếu Grab 'lạnh lùng' cấm anh ta hay bắt kiểm điểm, kỷ luật gì đó chỉ làm anh ta tức giận và côn đồ hơn mà thôi. Anh ta biết chỗ tôi ở, nơi tôi làm...thì với sự côn đồ hung hãn đó, liệu tôi có an toàn? Tôi không nghĩ Grab đang xử lý ổn thỏa mà chỉ đang gây thêm nguy hiểm cho tôi mà thôi”- anh N.B bức xúc nói.
Về khoản tiền phía Grab 'hứa' hỗ trợ, anh N.B khẳng định sẽ không nhận. Theo anh N.B, cách làm này không giải quyết được gì cả. Anh chỉ mong tài xế hung hăng kia không nhớ địa chỉ hay thông tin gì của anh để đừng gây sự. Anh đã quá sợ hãi trước cách hành xử của tài xế GrabBiker trên.
Theo Tuấn Kiệt (VietNamNet)