Chiều 6/7, xà lan tải trọng 500 tấn chạy từ quận 7 về Nhà Bè bất ngờ đâm vào chân cầu sắt Rạch Đĩa, gây bể đường ống nước, chìm hẳn, khiến nhiều người trên cầu tháo chạy.
Xà lan trước khi chìm hẳn. Ảnh: N.Tuấn |
Khoảng 18h, xà lan có tải trọng gần 500 tấn chở cát, do ông Phạm Văn Tâm (45 tuổi, quê Long An) làm chủ, chạy trên sông Rạch Đĩa, hướng từ Nhà Bè về quận 7, TP HCM. Khi chui qua cầu sắt Rạch Đĩa khoảng 100 m, xà lan bất ngờ bị tắt máy, trôi tự do.
"Thấy xà lan trôi từ xa, mọi người đã hô hoán, chặn xe lên cầu. Ít phút sau, xà lan đâm vào trụ chống va của chân cầu, gây rung chuyển mạnh. Lúc đó, có khoảng 20 người đi xe máy trên cầu tháo chạy, may không có ai bị ngã", một nhân chứng kể.
Xà lan đã đâm gãy trụ chống va của cầu sắt, bể đường cấp nước. Nước chảy xối xả xuống xà lan. Gần 30 phút sau, xà lan bất ngờ bị chìm, khiến gần chục người đang loay hoay giúp tài công trên xà lan phải nhảy xuống sông, thoát nạn.
Cầu Rạch Đĩa dài hơn 100 m, rộng 3 m nằm trên đường Lê Văn Lương, nối quận 7 và Nhà Bè. Đây là một trong những cây cầu sắt xuống cấp ở TP HCM. Sau sự cố, cầu bị phong tỏa, người dân phải vòng qua đường Nguyễn Hữu Thọ cách đó vài trăm mét. Ngoài ra, một phần huyện Nhà Bè bị mất nước.
Trước đó, tháng 9/2015, xà lan có tải trọng 360 tấn chở cát do Mai Văn Hận (36 tuổi, quê Trà Vinh) chạy từ rạch Cây Khô ra sông Mương Chuối (Nhà Bè). Khi chui qua cầu Long Kiển, xà lan đâm vào gầm cầu sắt Long Kiển trên đường Lê Văn Lương.
Sự cố khiến gầm cầu hư hỏng, ba thanh sắt dài 6 m bị cong, 9 gối cầu nhịp thông thuyền bị lệch, một bộ giằng gió bị đứt khiến cây cầu không đảm bảo cho xe qua lại. Cầu bị phong tỏa một thời gian.
Theo Hải Hiếu (VnExpress.net)