Con đường tại Bắc Ninh vừa hoàn thiện chưa đầy 2 tháng đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng đơn vị thi công vẫn khẳng định đó chỉ là "sơ suất nhỏ".
Trao đổi với báo Đất Việt, bà Vũ Thị Chiều, Giám đốc Công ty TNHH Đăng Mạnh - đơn vị thi công tuyến đường khẳng định: ''Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã cho người đi khắc phục lại rồi…
Trong quá trình thi công tuyến đường, công ty chúng tôi đã làm đúng theo quy trình, còn việc xảy ra một số sơ suất nhỏ là không đáng kể".
Về việc Sở GTVT Bắc Ninh đã tính đến phương án yêu cầu đơn vị thi công làm lại tuyến đường nếu phát hiện ra sai phạm, bà Chiều quyết liệt: ''Đó là việc của Sở, sau này Sở yêu cầu công ty phải làm lại thì công ty làm lại, không phải làm lại thì công ty không phải làm lại...
Công ty sai đến đâu thì sửa đến đó, nhưng tôi vẫn tự tin vào những gì công ty đã làm''.
Qua điện thoại, một người phụ nữ cũng xưng là tên là Vũ Thị Chiều, giám đốc công ty TNHH Đăng Mạnh nói với báo Lao Động đó là việc không may và đường chỉ "bị bắn tí đất cát"
"Đơn giản thôi mà. Thực ra thế này này, lỗi khách quan thôi, cũng không muốn, tai nạn nghề nghiệp thôi mà, tai nạn rồi thì chia sẻ, chứ công ty không cố ý…", bà này nói.
Khi được hỏi "tai nạn nghĩa là thế nào?", người phụ nữ tiếp tục: "Gọi là tai nạn nghề nghiệp, chứ không phải cố ý. Không may trên mặt bị bắn tí đất cát nhưng tôi cũng xử lý rồi. Khi người ta đã bị tai nạn thì cũng mong anh em chia sẻ…".
Có thể dễ dàng lấy tay móc lên rất nhiều cát từ dưới lớp áo bê tông mỏng manh. Ảnh: Lao Động |
Nguồn trên cho biết, con đường bêtông được nói ở trên chỉ dài hơn 2km, thuộc dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 284 đoạn Lãng Ngâm - Đại Bái (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh).
Mới đi vào sử dụng được vài tháng, con đường đã bong tróc, nứt nẻ, sụt lún nhiều chỗ.
Đặc biệt, trên mặt đường còn chằng chịt dấu vết sửa chữa, chắp vá bằng cả xi măng lẫn nhựa đường... Tệ hại hơn, tại một số đoạn, có thể dễ dàng chọc thủng lớp bê tông trên mặt đường, để lộ ra bên dưới là đất sét, cát sỏi lổn nhổn…
Theo P.N (Thời Đại)