Chỉ huy bay là thượng tá Hoàng Tuấn Anh, Tham mưu trưởng Trung đoàn 910. Chỉ huy cất cánh là đại uý Hoàng Đức Anh, Phó phi đội trưởng. Phi công số 1 (giáo viên) là thiếu tá Kiều Doãn Sơn, số hiệu phi công 20, Phi đội trưởng máy bay L39 bay máy bay L39 số hiệu 8735. Phi công số 2 (học viên bay) là thượng sĩ Phạm Đức Trung (24 tuổi, quê xã Văn Phú, huyện Nho Quan, Ninh Bình), số hiệu phi công 65, bay máy bay L39 số hiệu 8705. Bài bay huấn luyện là “14 biên đội công kích mục tiêu trên không”.
Theo thông tin ban đầu, máy bay cất cánh lúc 8 giờ 30 phút, chuyến bay thứ 44. Máy bay bay được 2 phút thì bị chết máy. Chỉ huy bay đã lệnh cho phi công nhảy dù tuy nhiên tai nạn đã xảy ra (thuộc địa phận tỉnh Phú Yên) và thượng sĩ Trung hy sinh.
Phi công thượng sĩ Phạm Đức Trung, đang là học viên K41, chuyên ngành phi công quân sự và chỉ huy tham mưu.
Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không, Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả.
|
Xe cẩu đưa máy bay gặp nạn ra khỏi ruộng lúaAN BANG |
Trên đường di chuyển, xác máy bay huấn luyện L39 được phủ bạt. AN BANG |
|
Máy bay L39 bị nát phần đầu. AN BANG |
Máy bay rơi trên cánh đồng Phước Lộc, P.Phú Lâm, TP.Tuy Hòa (Phú Yên). AN BANG |