Ngày 1/ 4, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin du khách phản ánh việc bị tài xế tài taxi chở vào quán hải sản "quen" để nhận hoa hồng.
Sở này cũng đề nghị Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa liên hệ ngay du khách để có thông tin phản ánh, và phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý, nếu có vi phạm.
Trước đó, một tài khoản là C.P đăng thông tin lên mạng với nội dung "một trải nghiệm không mấy vui vẻ của mình tại Nha Trang" lên mạng xã hội. Cụ thể, nam du khách này phản ánh việc đặt taxi tới số 15 Trần Phú để thưởng thức hải sản tại quán T.S. Tuy nhiên, 3 tài xế của hãng taxi Q.T đã đưa đoàn của anh tới quán hải sản có địa chỉ tại 102 Trần Phú.
"Gọi 3 ông tài xế của hãng taxi Q.T., họ đều đưa chúng mình đến một địa chỉ giả mạo cũng tên là hải sản T.S.", chủ tài khoản C.P viết.
Nam du khách cho rằng vì "hoa hồng" khi đưa khách tới ăn cao, nên rất nhiều tài xế sẵn sàng đưa khách tới đây kể cả khi họ yêu cầu một địa chỉ khác.
Anh C.P còn nghi ngờ quán hải sản mà anh cho là địa chỉ giả mạo đã "tráo hàng" một con cá mú thiên nhiên 3,4kg. Con cá này có giá gần 3 triệu đồng (đơn giá 850.000 đồng/kg).
"Nhìn đơn giá cũng không quá đắt nên mình cố ngồi ăn, nhưng tới thời điểm họ mang một con cá lúc bắt ở bể là 3,4kg, khi ra bàn chắc chỉ được một nửa. Họ gian dối rất chuyên nghiệp khi đưa cá sang bàn không có mặt người gọi đồ. Bạn mình đã không biết để phản ánh ngay lúc đó. Cá đã vào bụng và không thể nào lấy ra để cân lại", nam du khách chia sẻ.
Trả lời VietNamNet, anh C.P đại diện đoàn khách cho biết thêm, đoàn gồm 25 người (cả trẻ em) từ Hà Nội vào du lịch Nha Trang trong 4 ngày 3 đêm (29/3-2/4). Sự việc xảy ra vào tối 29/3.
"Tổng hóa đơn của đoàn là 9,5 triệu. Tuy nhiên trên thực tế, lượng thức ăn không nhiều, nhiều thành viên ăn chưa đủ no. Tôi từng tới quán ăn T.S. trước đây nên nhận ra không phải địa chỉ này. Tuy nhiên, nhân viên nhiều lần khẳng định, địa chỉ này là số 15 Trần Phú cũ. Khi chúng tôi muốn chụp biển hiệu có ghi số 15 thì nhân viên từ chối", anh C.P cho biết.
Sự việc ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý các thành viên trong đoàn. Tối 1/4, đoàn anh C.P tìm tới đúng quán tại địa chỉ 15 Trần Phú. Nam du khách cho biết, mức giá tại quán này phải chăng hơn nhiều so với quán ở địa chỉ 102 Trần Phú.
Theo anh C.P, việc các tài xế cố tình đưa du khách đến các quán hải sản thiếu uy tín để nhận hoa hồng rất phản cảm, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, môi trường du lịch của thành phố.
Liên quan sự việc này, theo báo Dân Trí, đại diện truyền thông hãng taxi Q.T. cho biết đã tiếp nhận vụ việc của anh C.P. Phía hãng đang liên hệ du khách để nắm thông tin chi tiết về thời điểm đón khách, số điện thoại tài xế.
Quan điểm của hãng taxi Q.T. là không chấp nhận việc tài xế có hành vi không trung thực trong việc đưa đón khách. Nếu phát hiện các trường hợp tài xế taxi vi phạm, hãng xe sẽ sa thải.
Thùy Dương (SHTT)