Trước đó, ngày 8/7, trên mạng xã hội có đăng tải một clip dài hơn 1 phút, ghi lại cảnh một nữ nhân viên bán vé xe buýt đang lớn tiếng quát một ông lão ngồi trên xe buýt khiến nhiều người vô cùng bức xúc.
Sự việc trên xuất phát từ việc giữa người bán vé xe buýt và ông lão hiểu nhầm ý nhau. Theo đó, vị khách lớn tuổi lên xe ở trạm Chợ Trâu, xã Hải Nam. Khi lên xe, ông nói với nhân viên bán vé là mình sẽ xuống ở đường Điện Biên, thành phố Nam Định.
Nhưng người bán vé xe lại nghĩ vị khách lớn tuổi này xuống trạm ở cầu Điện Biên (gần Cổ Lễ, huyện Trực Ninh). Khi đến cầu Điện Biên, nữ nhân viên bán vé xe báo khách hàng đã đến điểm dừng, lúc này ông lão nói điểm dừng của mình ở đường Điện Biên, chứ không phải cầu Điện Biên.
Giữa hai điểm đến này, giá vé có sự chênh lệch là 5.000 đồng nên nữ nhân viên thu thêm tiền của khách. Lúc này, vị khách lớn tuổi mới thắc mắc và hỏi “lỗi này tại ai?”. Nữ nhân viên thu vé quay sang nói ngay, "chẳng phải lỗi tại ai cả".
Nữ nhân viên (khoanh đỏ) đứng dậy lớn tiếng, quát tháo khách hàng lớn tuổi (Ảnh: cắt từ clip) |
Sau khi đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, có hàng nghìn chia sẻ và bình luận bức xúc nhắm vào nhân viên bán xe buýt, vì cách hành xử thiếu văn hóa với người già và khách hàng của mình.
Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Hữu Cao, Chánh văn phòng Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định cho biết, phía Sở cũng đã nắm được thông tin và đang yêu cầu công ty cổ phần Xuân Thiệu, đơn vị quản lý tuyến xe buýt số 2 có văn bản giải trình lên Sở.
Phía công ty cổ phần Xuân Thiệu cũng đã đình chỉ nữ nhân viên bán vé xe xuất hiện trong clip gây xôn xao nói trên, đồng thời yêu cầu nữ nhân viên này làm bản tường trình.
Phía Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định cũng cho biết, phía công ty Xuân Thiệu đang liên hệ với người khách lớn tuổi trên để xin lỗi về sự việc đáng tiếc vừa rồi.
Theo Đức Văn (Dân Trí)