Sau loạt bài của chúng tôi, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định điều chỉnh lại bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên tuyến đường “người đi xe máy đồng loạt xi-nhan trái để lấn làn hợp pháp”.
Những bất cập về tổ chức giao thông trên tuyến đường 353 sẽ sớm được giải quyết (Nguyễn Đại) |
Sau khi thông tin được đăng tải, Tổng cục Đường bộ đã tiến hành kiểm tra thực tế hiện trường. Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: "Để phù hợp với thực tế, bảo đảm an toàn giao thông và khả năng lưu thông của tuyến đường, Tổng cục Đường bộ đã đề nghị Sở GTVT Hải Phòng nghiên cứu điều chỉnh lại tổ chức giao thông trên tuyến đường".
Cụ thể, làn số 1 (làn sát dải phân cách giữa) giữ nguyên tổ chức giao thông hiện tại; làn số 2 (làn giữa) điều chỉnh thành làn hỗn hợp (XE Ô TÔ + XE MÔ TÔ), đồng thời nâng tốc độ từ 50km/h lên 60km/h.
Làn đường số 3 (làn sát vỉa hè): Giữ nguyên tổ chức giao thông, tuy nhiên điều chỉnh thành (XE MÔ TÔ, XE THÔ SƠ).
Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị Sở GTVT Hải Phòng rà soát, bổ sung biển cảnh báo và sơn lại các vạch sơn kẻ đường bị mờ cho phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.
Trước đó, chiều 30.3, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cũng đã có công văn gửi Sở GTVT Hải Phòng về vấn đề Báo điện tử Dân Việt nêu trên tuyến đường 353.
Để chấn chỉnh tình trạng trên, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Sở GTVT TP.Hải Phòng khảo sát thực trạng tổ chức giao thông, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, nghiên cứu triển khai các giải pháp tổ chức giao thông khoa học, hợp lý.