Đoàn khách du lịch tố quán ăn Mười Đô (Đà Nẵng) chặt chém, có thái độ làm ăn chụp giật khi sau khi thanh toán hơn 6 triệu đồng cho một bữa ăn.
Khách tố quán ăn chặt chém
Ngày 23/7, chị Đào Thị Thu Hiền (trú Hà Nội) du khách đến từ Hà Nội bức xúc đăng tải trên trang facebook cá nhân và các trang mạng xã hội về việc bị một quán ăn chặt chém khi cùng gia đình đi du lịch tại Đà Nẵng.
Trao đổi với PV báo điện tử Trí thức trẻ, chị Hiền cho biết trưa 21/7, chị cùng đại gia đình 15 người lớn và 12 trẻ em được một lái xe điện du lịch giới thiệu đến quán ăn Mười Đô (đường Trần Bạch Đằng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Theo giới thiệu của người tài xế thì đây là quán ăn bình dân, có phục vụ hải sản.
Quán ăn Mười Đô, nơi bị tố chặt chém du khách |
"Khi đến nơi mình có nhìn qua thực đơn và thấy có cơm, trứng và thịt rang… nên gọi mỗi thứ 3 đĩa làm trước để bọn trẻ ăn trước vì cũng đang đói.
Tiếp đó, mình gọi mực thì được báo giá 500 nghìn đồng/kg. Mình hỏi tiếp cá thì được giới thiệu cá chim cũng có giá 500 nghìn đồng/con.
Mình gọi 3 dĩa mực và 3 con cá chim. Sau đó mình cùng các chị em đi xem giá hải sản tươi sống bày trong quán. Đoàn thấy ở đây đắt hơn những quán khác nên không chọn hải sản mà gọi thêm 3 dĩa thịt rang, 3 dĩa trứng chiên và một dĩa gỏi sứa", chị Hiền kể.
Theo chị Hiền, ngay sau khi đoàn không chọn thêm các món ăn hải sản thì nhân viên quán có thái độ hằn học, gườm gườm không thân thiện. Tuy nhiên, chị Hiền và những người trong gia đình đã sốc khi các món ăn được dọn ra.
Chị Hiền bức xúc khi kể lại sự việc |
"Những món như trứng chiên, cơm trắng, gỏi sứa, rong nho thì gia đình mình không có ý kiến gì.
Nhưng dĩa thịt rang có giá 120 nghìn đồng thì thật sự sốc. Nó chỉ lèo tèo vài miếng. Cá chim cũng rất bé nhưng có giá 600 ngàn đồng.
Khi tính tiền, nhân viên lại tính giá 600 nghìn đồng một con cá chim, cao hơn lúc báo giá 100 nghìn đồng. Ba dĩa mực họ cũng tính đến 4kg trong khi tôi gọi 3 dĩa mực. Nhân viên quán cứ nói phải 4kg mới đủ 3 dĩa.
Tổng hóa đơn là 6.103.000 đồng. Mình bức xúc về dĩa thịt rang và giá cá chim, số kg mực thì nhân viên lớn tiếng, có thái độ như đe dọa.
Do đoàn mình đông người trong đó có người già, trẻ em và thời tiết nắng nóng nên mình không muốn tranh cãi. Đoàn trả tiền cho bữa ăn mà rất bức xúc, buồn cho Đà Nẵng khi có một quán ăn chặt chém như vậy", chị Hiền nói.
Hóa đơn thanh toán của gia đình chị Hiền |
Chị Hiền cũng cho biết đã từng rất nhiều lần đến Đà Nẵng nên khẳng định đoàn bị chặt chém. Do vậy, chị đã rất phân vân, suy nghĩ trước khi đăng tải sự việc của gia đình lên mạng xã hội.
"Nói thật, số tiền đó không phải quá lớn với gia đình mình. Mình đưa lên để cảnh báo về quán ăn này cho mọi người cân nhắc. Mình cũng biết sẽ nhận được gạch đá khi phản ánh sự việc.
Tuy nhiên, mình yêu Đà Nẵng và mong các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý sự việc này, đừng để một con sâu làm rầu nồi canh, hình ảnh du lịch bị méo mó", chị Hiên bày tỏ.
Dĩa cá chim có giá 600 nghìn đồng |
"Chúng tôi không chặt chém"
Anh Nguyễn Văn Thành, quản lý quán Mười Đô, cho biết đã đọc được những tố cáo, bức xúc của chị Hiền.
"Chúng tôi khẳng định quán không buôn bán kiểu chặt chém. Tất cả giá đều được niêm yết rõ ràng trong thực đơn. Những món hải sản tươi sống được bán theo giá thời vụ nhưng vẫn có thông báo giá trên bảng.
Sự việc của chị Hiền là đáng tiếc và gây ảnh hưởng đến uy tín của quán", anh Thành nói.
Thực đơn món ăn ở quán Mười Đô |
Theo anh Thành, khi xảy ra sự việc không có anh ở quán. Ngay khi sự việc được phản ánh trên facebook, quán đã có cuộc họp với nhân viên để tìm hiểu. Các nhân viên cho hay đoàn khách của chị Hiền gần 30 người nên khá lộn xộn và phục vụ khó.
"Tôi nghĩ nếu có sự việc chặt chém thì như chị Hiền sẽ phản ứng ngay lúc đó như bản năng bình thường. Tuy nhiên, chị Hiền sau 1 ngày mới phản ánh nên tôi rất khó xử.
Tôi đã xem lại camera và thấy không có tranh cãi giữa nhân viên và khách.
Về dĩa thịt rang thì một dĩa có khoảng 3 lạng, đó là quy chuẩn của quán. Quán cũng bán hải sản theo nửa kg, một kg chứ không bán theo dĩa", anh Thành cho hay.
Bảng giá các loại hải sản được ghi trên bảng quán Mười Đô. Chủ quán cho hay thay đổi theo thời giá |
Theo quản lý, quán Mười Đô vừa mới đưa vào hoạt động khoảng nửa tháng nên chưa được trơn tru, nhân viên cũng còn thiếu kinh nghiệm. Anh Thành cho rằng đã quảng cáo khá nhiều nên nhân viên xe điện, taxi đều biết và giới thiệu khách đến.
"Chúng tôi không hề trích hoa hồng hay phần trăm cho tài xế.
Sự việc này tôi nghĩ có những đối thủ cạnh tranh muốn hạ uy tín của quán. Tôi rất mong các cơ quan quản lý vào cuộc để làm rõ cho quán.
Đặc biệt quán mong muốn được gặp chị Hiền để giải thích, trao đổi với chị Hiền. Quán sẵn sàng mời gia đình chị Hiền quay lại để được phục vụ miễn phí như lời xin lỗi cho sự việc trên", anh Thành bày tỏ.
Theo Đình Thức (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)