Để giải cứu ‘kẹt xe’ quanh sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo sân bay đề xuất tăng cường phân luồng, cấm xe tải và tính thêm phương án thu hồi một phần đất tại công viên Hoàng Văn Thụ để mở rộng đường….
Từ khi đường Phạm Văn Đồng kết nối với đường Trường Sơn, tình trạng kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng căng thẳng |
Theo ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế (Cảng HKQT) Tân Sơn Nhất, kể từ khi TP.HCM kết nối đường Phạm Văn Đồng vào đường Trường Sơn lượng phương tiện từ Bình Dương, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp đều chọn trục đường này để…đi cho gần. Do vậy, tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay trở nên trầm trọng hơn.
Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất liệt kê các khu vực thường xuyên kẹt xe cửa ngõ sân bay gồm có đoạn đầu đường Trường Sơn ra đường Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyện và tại nút giao thông Lăng Cha Cả.
Từ đó, ông Tú đề xuất UBND TPHCM cần hạn chế lượng xe lưu thông qua đường Trường Sơn bằng cách tổ chức phân luồng, cấm xe tải lưu thông.
Riêng các xe tải phục vụ sân bay sẽ bố trí lưu thông trên đường Thăng Long để tránh quay đầu trên đường Trường Sơn, gây ùn ứ dẫn đến kẹt xe.
Ngoài ra, ông Tú đề xuất thêm giải pháp thu hồi một phần đất tại công viên Hoàng Văn Thụ để mở rộng đường (hướng từ đường Trần Quốc Hoàn rẽ vào đường Hoàng Văn Thụ).
Để giải cứu ‘kẹt xe’ quanh sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo sân bay đề xuất phương án thu hồi một phần đất tại công viên Hoàng Văn Thụ để mở rộng đường…. |
Đồng quan điểm, giám đốc cảng vụ Miền Nam Trần Doãn Mậu cho rằng TP chưa phát triển loại hình giao thông khác và khu vực sân bay chưa có những trục đường tránh thì làm sao tránh được kẹt xe.
Qua đó, ông Mậu đồng tình với đề xuất “xén” đất công viên để mở đường. “Không thu hẹp công viên thì giải quyết tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ sân bay sẽ rất khó khăn”- ông Mậu cho hay.
Trước ý kiến của lãnh đạo sân bay, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết: TP hạn chế tối đa, không đụng đến công viên. Như công viên 23/9, Chủ tịch UBND TP.HCM đã bác nhiều dự án bãi đỗ xe thông minh do lấy đất công viên dù thành phố đang thiếu bãi đỗ xe.
“Tất nhiên chúng ta cũng vì cái chung, nhưng việc hy sinh đó có mang lại kết quả như trông đợi hay không, nhất là chúng ta phải hy sinh công viên, cây xanh ” – ông Tuyến cho hay.
Chính vì vậy ông Tuyến yêu cầu Sở GTVT phải nghiên cứu thật kỹ đề xuất này và trình UBND xem xét thận trọng chứ không được tự quyết.
Theo Tuấn Kiệt (VietNamNet)