Ngày 9/9, Đội Cảnh sát giao thông số 7 (CA TP. Hà Nội) đề xuất Sở Giao thông vận tải Hà Nội rút giấy phép công trường thi công chiều dài trên 400m tuyến Nguyễn Trãi gây ùn tắc thời gian qua.
Ảnh minh họa. |
Nguyên nhân gây ùn tắc là do tuyến hàng rào chắn tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chiếm phần lớn diện tích mặt đường, do vậy Đội đề nghị Sở GTVT Hà Nội rút giấy phép hàng rào thi công nào dài trên 400m. Tuyến nào chậm thi công thì rút giấy phép để giao thông không bị ùn tắc như hiện nay”.
Đội cũng đề nghị thời gian tới Sở GTVT Hà Nội cần rà soát lại và chỉ cấp phép cho từng hạng mục theo tiến độ và thi công cuốn chiếu, chứ không thể để vừa làm vừa chơi như hiện nay. Hàng ngày chúng tôi huy động 100% chiến sĩ ứng trực điều tiết giao thông, kể cả đoạn đường trên cao lẫn dưới đường Nguyễn Trãi, ông Đỗ Mạnh Ninh cho biết thêm.
Được biết, trên toàn tuyến Nguyễn Trãi - Hà Đông có gần 10 công trường thuộc dự án đường sắt trên cao và hầm chui Thanh Xuân, hàng rào thi công có công trường chiếm 2/3 lòng đường và nhiều đoạn kéo dài từ 400 đến 500 mét.
Trao đổi với BizLIVE, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ông Nguyễn Xuân Tân cho hay: Sở đã nhận được văn bản của Đội Cảnh sát giao thông số 7, Sở đã yêu cầu Thanh tra sở cùng với các phòng ban chuyên môn xuống hiện trường kiểm tra các công trường thi công tuyến đường sắt đô thị. Ghi nhận công trường nào chậm thi công, không thi công có báo cáo về Sở trong chiều 10/9. Sáng 11/9, Sở sẽ có thông báo chính thức về đề xuất của Đội Cảnh sát giao thông số 7”.
Trước đó, trong thời gian qua, các tuyến giao thông có công trình thi công đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đi qua xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài vào buổi sáng và buổi chiều lúc tan tầm.