"Chúng tôi đề xuất mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất hướng đường Quang Trung để giảm áp lực cho đường Trường Sơn. Còn quyết định thì do TP, Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng", ông Hà nói.
Theo ông Hà, hiện đường vào sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có một cổng ra vào ở đường Trường Sơn, dẫn đến việc ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong thời gian qua. Giải pháp đề xuất mở thêm cổng vào sân bay là ý kiến của lãnh đạo quận, hiến kế để giảm kẹt xe ở khu vực cửa ngõ cùng với TP.
"Chúng tôi đề xuất mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất ở hướng đường Quang Trung để giảm áp lực cho đường Trường Sơn. Còn quyết định thì do UBND TP, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng", ông Hà nói.
Sau khi nhận văn bản của quận Gò Vấp, UBND TP.HCM đã giao Sở Giao thông vận tải TP.HCM nghiên cứu, khảo sát về đề xuất này. Trong tháng 3, Sở Giao thông Vận tải phải có đề xuất UBND TP.HCM để xem xét và quyết định.
Đường Trường Sơn thường xuyên ùn tắc giao thông trong thời gian vừa qua. Ảnh: Lê Quân. |
Trao đổi với Zing.vn, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn đồng tình với hiến kế mở thêm cổng vào sân bay của quận Gò Vấp. Ông Sơn nói: "Để giảm lượng xe ra vào đường Trường Sơn, TP có thể mở thêm cổng sân bay từ hướng đường Cộng Hòa (Tân Bình) hoặc Quang Trung - Trường Sơn".
Hiện tại, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có duy nhất một con đường vào, ra trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình. Điều này khiến khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất trở thành điểm nóng kẹt xe của TP.HCM.
Theo thống kê của TP.HCM, mỗi ngày có hơn 30.000 lượt xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó có 22.000 lượt ôtô và khoảng 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hơn 10.000 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo Phước Tuần (Zing.vn)