Ngày 20-4, một nguồn tin cho biết, có khả năng bắt đầu từ hôm nay đến cuối giờ chiều Sở chỉ huy tiền phương đặt tại đảo Phú Qúy (Bình Thuận) sẽ cung cấp thông tin trong ngày về công tác tìm kiếm hai phi công và hai máy bay Su 22 bị mất tích.
|
Một số tàu hành nghề lặn của ngư dân cũng được huy động tham gia tìm kiếm. |
Từ ngày 17-4, lực lượng tìm kiếm đã đưa lên được một số bộ phận của máy bay và căn cứ vào các số hiệu, các mảnh vỡ này có thể là máy bay 5683 do Đại úy Nguyễn Anh Tú điều khiển.
|
Khu vực váng dầu nghi là điểm rơi chiếc Su 22 mang số hiệu 5857 (ảnh AC) |
Hôm nay một số phương tiện, khí tài được điều đến gồm ba tàu hải quân có thiết bị đặc chủng dò tìm kim loại đã có mặt tại hiện trường để tham gia tìm kiếm. Tại khu vực này dù thời tiết rất tốt chỉ có gió cấp 3 đến cấp 4. Tuy nhiên do dòng chảy mạnh nên lực lượng người nhái khá khó khăn trong việc rà soát đáy biển.
Sáng nay đã có một tiểu đội Đặc công nước tiếp cận khu vực vệt dầu loang nằm cách nơi phát hiện các mảnh vỡ máy bay khoảng 600m đường chim bay. Theo dự đoán có khả năng đây là chiếc Su 22 thứ hai mang số hiệu 5857 do Trung tá Lê Văn Nghĩa, Trung đoàn Phó Trung đoàn 937, Sư đoàn Không quân 370 điều khiển bị rơi vào lúc 11g35 ngày 16/4.
>> Kiếm hộp đen tiêm kích Su-22 để tìm tung tích các phi công
>> Điều ít biết về máy bay Su-22 của Việt Nam
>> Vớt được 3 mảnh thân máy bay Su-22
>> Ngư dân chứng kiến không thấy phi công Su-22 bung dù
>> Vớt được một số bộ phận của 2 máy bay Su-22 gặp nạn
>> Tàu quét Sonar tìm hai tiêm kích Su-22 bằng sóng siêu âm
>> Chưa xác định được số phận 2 phi công lái tiêm kích bom Su-22
>> Vớt được khung kính buồng lái của Su-22 gặp nạn
Theo Phương Nam (Pháp Luật TPHCM)