Chị Kim bức xúc khi đến chung cư không có bảo vệ túc trực để đảm bảo tài sản cho cư dân?
Chiều 26-3, sau 3 ngày xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 13 người chết, hơn 90 người bị thương tại chung cư Carina, một số cư dân sinh sống tại đây vẫn trong tình trạng hoảng loạn mỗi khi nhắc đến vụ việc.
Có mặt tại chung cư để dọn đồ đạc ở tầng 12, Block B, chị Kim (35 tuổi) cho biết, sau khi đến chung cư, không có một người bảo vệ nào đứng canh tại cổng ra vào khiến cho người dân lo lắng kẻ xấu có thể lẻn vào chung cư bất cứ lúc nào.
Chị Kim bức xúc: "Qua nay trên trang cư dân, có rất nhiều người cho biết, sau khi vào nhà dọn đồ đã phát hiện nhiều đồ đạc bị lấy mất. Một cặp vợ chồng lên đó còn phát hiện có 2 kẻ lạ mặt ngang nhiên dùng cây đi đập cửa từng nhà để trộm đồ mà không có một ai đứng ra bảo vệ. Giờ tôi đến đây để lấy đồ, không có một bảo vệ nào dẫn lên cả. Đáng lý ra phải có người đứng chốt từng vị trí, chứ ai mà để tình trạng này xảy ra".
"Giờ tôi vẫn không dám lên trên nhà để lấy đồ, đi một mình thì lên đó lỡ có chuyện gì biết phải làm sao. Chung cư phát giấy ra vào nhà cho cư dân, vậy mà đến đây lại không một ai đứng ra để dẫn người dân hay kiểm soát ra vào", chị Kim nói.
Sau khi được người dân phản ánh, có mặt tại hiện trường, đại diện chủ đầu tư ông Thanh Trúc đứng ra nhận lỗi và yêu cầu đội ngũ bảo vệ có mặt để hỗ trợ người dân trong việc ra vào chung cư để lấy đồ đạc.
Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND phường 16, quận 8 xác nhận, có nhiều trường hợp người dân đến phường trình báo về việc mất cắp tài sản ở chung cư. Hiện UBND phường đã cử lực lượng chức năng xuống hiện trường, phối hợp với chủ đầu tư để bảo về tài sản cho người dân.
Trong khi đó, nhiều người dân vẫn cho biết, họ luôn sống trong bất an khi mà phía chủ đầu tư lại thờ ơ sau khi vụ cháy xảy ra.
"Giờ mình phải tự đi cứu lấy mình, chứ đợi chủ đầu tư giải quyết biết đến khi nào mới xong", anh Thanh than thở.
Cũng liên quan đến vụ việc, phía chủ đầu tư cho biết sau khi xảy ra vụ cháy, phía chung cư đã hỗ trợ chi phí 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong, thăm hỏi hỗ trợ với các trường hợp bị thương được điều trị tại bệnh viện với kinh phí 1,82 tỷ đồng.
Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng, chủ đầu tư sắp xếp chỗ ở tạm thời cho cư dân sau vụ cháy và hỗ trợ chi phí 300.000 đồng/ngày đối với mỗi hộ bắt đầu từ ngày 23-3 đến khi nào công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.
Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường hoặc được tạm ứng trước tiền sinh hoạt trong 10 ngày.
Theo Văn Tiên (Helino)