Chiều 21/1, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện người phụ nữ chạy xe máy cán nát nia hoa quả của người bán hàng rong khiến nhiều người phẫn nộ.
Theo như chia sẻ trên, người bán hàng rong bày bán trên vỉa hè, chắn lối đi của người phụ nữ lái xe máy. Lúc này, thay vì nhắc nhở người bán hàng rong, người phụ nữ này lại vặn ga và cán thẳng vào mẹt hoa quả. Sau khi có hành động này, người phụ nữ tiếp tục có những lời nói khiếm nhã, thậm chí vô lễ với người bán hàng rong đáng tuổi cha mẹ mình.
Ngay sau khi hình ảnh trên được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ, không ít dân mạng lên tiếng kêu gọi truy tìm danh tính người phụ nữ có hành động kém duyên nói trên.
Chỉ sau ít phút đăng tải, đường link facebook của tài khoản Quyên Nguyễn liên tục bị chia sẻ bên dưới phần bình luận bởi nhiều người cho rằng đây chính là nữ chính gây nên hành động phẫn nộ kia. Ngay sau đó, không ít dân mạng liên tục "tấn công" vào trang cá nhân của tài khoản Quyên Nguyễn để chửi bới, để lại bình luận vô cùng khiếm nhã.
Ngay sau đó, tài khoản Quyên Nguyễn đã phải lên tiếng đính chính lại toàn bộ sự việc, đồng thời chụp cả biển số xe máy để chứng minh mình bị hiểu nhầm và hoàn toàn không phải là người phụ nữ trong hình ảnh trên.
Liên hệ với chị Nguyễn Quyên được biết, khi bị dân mạng hiểu nhầm là người phụ nữ cán nát nia hoa quả của cô bán hàng rong khiến cuộc sống của chị bị đảo lộn nhiều, ban đầu chị rất bàng hoàng vì không hiểu chuyện gì xảy ra.
"Chị chủ shop có 2 cửa hàng, 1 trong 2 cái là thuê địa điểm nhà mình. Địa chỉ trên ảnh là cửa hàng của chị chủ shop nhưng thuê ở chỗ khác. Thỉnh thoảng chị ấy đăng bài tuyển nhân viên trên các hội nhóm thường tag tên mình vào nên mọi người đã hiểu nhầm mình chính là chủ shop".
Chị Quyên cho biết, chỉ sau ít phút hàng trăm bình luận từ dân mạng dồn dập trên trang cá nhân của chị. "Mọi người không chỉ bình luận khiếm nhã mà còn nhắn tin riêng chửi bới những lời lẽ rất khó nghe. Thậm chí nhiều người tìm được số điện thoại mình để trên facebook cũng gọi điện chửi xối xả.
Sau khi biết chuyện mình có gọi cho chị chủ cửa hàng để nói chuyện rõ ràng thì chị ấy cũng đồng ý gỡ tên mình khỏi bài đăng đồng thời có nói rằng "Giả sử bây giờ ai hỏi em thì em bảo là khách hàng người ta đi không may va phải thôi chứ không liên quan gì đến cửa hàng".
Sự việc ồn ào như vậy dù chỉ là hiểu nhầm không đáng có những cũng ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của những người không liên quan. "Mình thật sự mệt mỏi, từ khi xảy ra sự việc mình rất bức xúc, đau đầu. Bị mọi người chửi bới rất khó nghe, không chỉ xúc phạm cá nhân mình mà còn ảnh hưởng cả đến công việc nữa".
Tuy nhiên chị Quyên cũng cho biết, sau khi biết là hiểu nhầm, có một số dân mạng cũng đã để lại bình luận đính chính và xin lỗi chị.
Theo Nam An (Helino)