Clip: Tài xế taxi chửi bới, ném vali của khách du lịch gây phẫn nộ ở Đà Lạt

24/12/2022 09:42:28

Clip tài xế chửi mắng, ném đồ của khách du lịch lan truyền trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận tại TP Đà Lạt. Các cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã vào cuộc xác định danh tính tài xế và cho biết sẽ xử lý nghiêm.

Chiều 23-12, Người lao động dẫn lời đại diện Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đơn vị đã phối hợp Công an TP Đà Lạt và các ngành liên quan mời tài xế Phạm Văn Công, là người điều khiển xe dịch vụ BKS: 49A - 33.436 đến làm việc về hành vi mắng chửi, ném đồ của du khách khiến dư luận bức xúc.

Clip: Tài xế taxi chửi bới, ném vali của khách du lịch gây phẫn nộ ở Đà Lạt
Tài xế xe dịch vụ ở Đà Lạt có hành động thô lỗ chửi mắng và ném đồ của khách. Ảnh cắt từ clip

Đồng thời, đại diện Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, sẽ kiến nghị UBND TP Đà Lạt có công văn gửi đến hãng taxi hủy hợp đồng đối với tài xế có hành động thiếu văn minh, lịch sự trong giao tiếp.

Ngoài ra, lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin thành phố cũng đã gọi điện xin lỗi nhóm du khách vì trải nghiệm không mấy vui vẻ ở Đà Lạt.

"Chúng tôi sẽ kiến nghị UBND thành phố Đà Lạt có công văn gửi đến hãng taxi để hủy hợp đồng đối với tài xế có hành động thiếu văn minh, lịch sự trong giao tiếp. Vào tháng 4, thành phố Đà Lạt đã ban hành và tuyên truyền về 'Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt'. Những hành vi thiếu tôn trọng khách hàng như vậy cần được xử lý triệt để", lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin TP Đà Lạt cho biết trên Tiền Phong.

Clip: Tài xế xe dịch vụ ở Đà Lạt chửi mắng, ném đồ của khách

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video dài hơn 6 phút, quay lại cảnh một người đàn ông lái xe ô tô biển số 49A-334.36, liên tục chửi mắng du khách với lời lẽ tục tĩu, ném vali ra đường. Đoạn video trên đã gây bức xúc dư luận địa phương bởi lối hành xử thiếu văn hóa của tài xế.

Qua xác minh, Công an Nhân dân cho biết, nữ du khách trong clip là chị Đặng Thị Hoàng Yến (SN 1996, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh).

Theo chị Yến, tối 22/12, chị cùng hai người khác là Đặng Thị Hoàng Lan và Đặng Thị Hoàng Anh gọi taxi di chuyển từ TP Đà Lạt xuống sân bay Liên Khương để về TP Hồ Chí Minh.

Khi liên hệ xe, tài xế hứa hẹn sẽ tới ngay. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc điện thúc giục, phải 30 phút sau, thì một tài xế mới điều khiển xe tới.

Sau khi chạy được một đoạn thì xe xảy ra va chạm giao thông với một người điều khiển xe máy. Sợ trễ giờ bay, chị Yến đã đề nghị tài xế di chuyển ngay nhưng tài xế này không thực hiện. Thay vào đó, nam tài xế ở lại yêu cầu người điều khiển xe máy phải bồi thường thiệt hại do va chạm xe.

Lúc này, nhóm chị Yến đưa ra thỏa thuận nếu trễ giờ bay, phía tài xế phải chịu một nửa tiền vé, tương đương 1,5 triệu đồng và được đồng ý. Tuy nhiên, sau đó phía tài xế chỉ trả cho nhóm du khách 1 triệu đồng nên hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Đáng nói, người này đã lái xe ôtô chở nhóm khách lại Đà Lạt, đồng thời chửi mắng tục tĩu, xúc phạm chị Yến, rồi tài xế này còn ném chiếc vali vào người chị.

Clip: Tài xế taxi chửi bới, ném vali của khách du lịch gây phẫn nộ ở Đà Lạt - 1
Va li của hành khách bị tài xế ném xuống đường. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với Zing, chị Yến nói mình bị thương ở tay do bị vali quăng trúng. Nam tài xế tiếp tục chửi bới và quay video nhóm của chị trước khi rời đi. Tới sáng 23/12, người đàn ông này vẫn tiếp tục nhắn tin lăng mạ chị.

Qua xác minh ban đầu, tài xế có hành vi nêu được xác định là Phạm Văn Công, là người điều khiển xe dịch vụ BKS: 49A - 33.436, thành viên của Hợp tác xã taxi Hòa Bình - Đà Lạt.

PN (Nguoiduatin.vn)

Nổi bật