Chuyển khoản nhầm 75 triệu tiền hàng, người phụ nữ hoảng hốt khi nhận cuộc gọi từ shipper

12/07/2022 07:43:18

Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện tốt đẹp về bưu tá của Bưu điện TP.HCM đã trả lại 75 triệu đồng cho khách hàng do chuyển khoản nhầm.

Cụ thể, tài khoản đăng tải viết chia sẻ, chị Nguyễn Thị Thu Hà (39 tuổi) chuyển nhầm tiền mà không hề hay biết cho đến khi nam shipper gọi thông báo: "Chị ơi, sáng nay chị chuyển nhầm tiền ship cho em 75 nghìn đồng thành 75 triệu đồng rồi đó, chị kiểm tra lại đi nhé để em chuyển lại". Khi kiểm tra lại thì nữ khách hàng mới ngỡ ngàng vì chuyển nhầm số tiền lớn.

Sự việc sau khi được chia sẻ đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận. Danh tính nam shipper trong câu chuyện trên là anh Nguyễn Ngọc Khoa (41 tuổi, bưu tá Bưu cục Q.Bình Thạnh thuộc Bưu điện Việt Nam - VNPost).

Chuyển khoản nhầm 75 triệu tiền hàng, người phụ nữ hoảng hốt khi nhận cuộc gọi từ shipper
Bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, chị Hà cho biết sáng 9/7, anh Khoa có gọi xuống nhận hàng gửi ở lễ tân và báo số tài khoản để chị thanh toán. Tiền hàng đã được trả từ trước nên chị Hà chỉ cần chuyển khoản 75 nghìn đồng phí ship. Do không để ý, chị đã chuyển nhầm.

Chị Hà tâm sự, nếu anh shipper không chủ động gọi báo chị cũng không để ý vì công việc rất bận rộn. Thời điểm đó, sau khoảng 5 phút được khách hàng xác nhận, anh đã chuyển lại tiền ngay, số tiền anh chuyển lại cho chị là 74.925.000 đồng.

Được trả lại số tiền lớn, chị Hà vô cùng cảm kích. Ở bài đăng nhắc đến phía trên, chị cũng không ngần ngại để lại bình luận: "Điều anh shipper trả lại cho mình không chỉ là tiền mà còn là niềm tin và sự trung thực, tốt đẹp của con người. Mình thật may mắn gặp được người tốt bụng tử tế". Mình càng thêm tin rằng trong cuộc sống này có rất nhiều người tốt".

Cũng chia sẻ trên báo Thanh Niên, anh Khoa cho hay, bình thường khi ship hàng xong anh sẽ về bưu cục nộp tiền và tra cứu một lần xem khách đã chuyển khoản hay chưa. Khi kiểm tra đến đơn của chị Hà anh mới giật mình khi gói hàng có phí ship là 75.000 đồng nhưng chị chuyển nhầm thành 75 triệu. Phát hiện sự việc anh lập tức gọi ngay cho khách để trả lại tiền.

"Khách hàng khi mất tiền, đặc biệt là số tiền lớn như vậy sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của họ. Nên ngay sau khi phát hiện khách hàng chuyển nhầm số tiền, không chần chừ tôi đã lập tức quyết định trả lại số tiền thừa đó cho khách hàng một cách nhanh nhất. Trả lại tiền cho khách tôi thấy khách mừng còn mình thì cũng rất vui và nhẹ lòng”, bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa bộc bạch trên VietNamNet.

Ngoài ra, chị Hà có nhã ý muốn gửi chút quà cảm ơn anh Khoa, nhưng anh đã lập tức từ chối. "Giàu nghèo sao đó là tiền của người ta, trong tâm mình không thể nào lấy được”, anh Khoa chia sẻ trên Thanh Niên.

Chuyển khoản nhầm 75 triệu tiền hàng, người phụ nữ hoảng hốt khi nhận cuộc gọi từ shipper - 1
Bưu tá Bưu điện TP.HCM Nguyễn Văn Khoa chia sẻ: "Trả lại tiền cho khách mình rất vui và nhẹ lòng".

Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa trả lại tiền thừa khách hàng khi thanh toán tiền hàng hoặc phí chuyển phát, nhưng đây là lần đầu tiên có khách hàng chuyển nhầm số tiền lớn đến vậy.

Theo VietNamNet dẫn lời ông Đoàn Thanh Giang, giám đốc Trung tâm Phát 2, Bưu điện TP.HCM cho biết, anh Khoa là một nhân viên rất vui vẻ, hòa đồng và đặc biệt là tháo vát, nhiệt tình trong công việc. Dù trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hay trong giai đoạn bình thường, bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để chuyển phát các bưu phẩm, hàng hóa nhanh nhất, chính xác nhất đến từng khách hàng.

Theo đại diện Bưu điện TP.HCM, ngay sau khi câu chuyện của anh Nguyễn Ngọc Khoa được lan tỏa rộng rãi, Bưu điện thành phố đã kịp thời biểu dương và khen thưởng trước toàn đơn vị về tấm gương người tốt việt tốt.

PN (Nguoiduatin.vn)

Nổi bật