Mặc dù đã có quyết định bổ nhiệm người thay thế ông Hiệp giữ chức vụ TGD Cty Vận tải ĐSHN, nhưng việc kiểm điểm nghiêm những người liên quan đến việc mau toa tàu cũ Trung Quốc vẫn chưa được đề cập.
Theo nguồn tin riêng PV nhận được, Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có quyết định bổ nhiệm ông Trần Thế Hùng, Trưởng ban Kế hoạch Kinh doanh thay ông Nguyễn Viết Hiệp giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (ĐSHN).
Bổ nhiệm bà Đỗ Thanh Hà làm Thành viên Hội đồng Thành viên ĐSVN và là 1 trong 5 người có thẩm quyền quyết định miễn nhiệm ông Hiệp.
Mặc dù, đã có quyết định bổ nhiệm người thay thế ông Nguyễn Viết Hiệp giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, thế nhưng điều khiến cho dư luận xã hội đặc biệt quan tâm đó là việc kiểm điểm nghiêm, làm rõ trách nhiệm của từng thành viên Ban lãnh đạo và các cán bộ liên quan tới vụ việc mua toa tàu cũ của Trung Quốc thuộc Tổng công ty ĐSVN theo chỉ đạo của nguyên Bộ trưởng GTVT, Đinh La Thăng lại vẫn bị bỏ ngỏ, im hơi lặng tiếng và chưa có ai đề cập đến.
|
Ảnh toa tàu (minh họa)
|
Được biết, sau khi rời khỏi vị trí Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, ông Hiệp được đưa về làm Phó Ban Vận tải,Tổng Công ty ĐSVN.
Để tìm hiểu rõ trách nhiệm của từng thành viên liên quan đến vụ việc mua toa tàu cũ của Trung Quốc, sáng ngày 18/2, PV, đã đến liên hệ làm việc trực tiếp với Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN và Tổng công ty ĐSVN về những vấn đề này.
Nhưng khi PV, đặt vấn đề thì nhận được câu trả lời của vị Phó chánh văn phòng Tổng công ty ĐSVN cho biết: “Lãnh đạo Tổng công ty đang bận. PV để lại thông tin, người của văn phòng sẽ liên hệ lại sau”.
Được biết, trước đó chính bản thân ông Hùng đã trình lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN lên phương án mua lô tàu cũ của Trung Quốc, cùng với ông Hùng, là bà Đỗ Thanh Hà, Trưởng ban Kế hoạch Kinh doanh cũng là người liên quan đến việc trình lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN về phương án mua toa tàu cũ.
Theo tìm hiểu của PV trong văn bản cấp dưới gửi lãnh đạo Tổng Công ty ĐSVN về việc mua toa tàu cũ đã qua sử dụng của Trung Quốc có bút phê "nhất trí thực hiện nhanh chủ trương đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc".
Chia sẻ với báo chí, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty ĐSVN xác nhận bút phê bên lề văn bản là của ông.
"Đó là bút phê của tôi, ký vào văn bản để xin ý kiến chủ trương để thành lập đoàn đi khảo sát, nắm bắt tình hình để đánh giá về kinh tế, kỹ thuật, giá cả về tổng hợp để báo cáo xin chủ trương của Tổng Công ty. Thông tin có lợi cho doanh nghiệp thì tôi phải cho đi khảo sát, còn đi khảo sát rồi chưa báo cáo lại thì tôi làm gì đã duyệt được chủ trương mà lại nói là duyệt chủ trương", ông Thành chia sẻ trên tờ Trí Thức trẻ.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
>> Nghiên cứu mua toa tàu cũ của Trung Quốc không phải là ý tưởng "bột phát"
>> Tình tiết “động trời” trong vụ mua tàu cũ của Trung Quốc
>> Hành trình dạm mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc và cú "phanh" gấp
>> Tổng Giám đốc Đường sắt Hà Nội: "Tôi rất sốc và khổ sở"
>> Tổng giám đốc Đường sắt Hà Nội chính thức bị cách chức
Theo Thế Anh (Nguoiduatin.vn)