Sáng 1-5, chủ khách sạn Long Thành (Nha Trang) đã xin lỗi và bồi thường 4 triệu đồng cho đoàn khách đặt phòng trước nhưng không được bố trí phòng.
Cuối cùng khách phải ngủ nhờ trong phòng làm việc của một khu quân đội.
Sáng 1-5, đại diện công ty du lịch này cho biết chủ khách sạn Long Thành đã xin lỗi và bồi thường cho đoàn khách 4 triệu đồng.
Khách sạn Long Thành, nơi xảy ra vụ đoàn khách đặt phòng trước nhưng không nhận được phòng - Ảnh: Tiến Thành |
Bà Đào Thị Long, chủ khách sạn Long Thành cũng xác nhận đã xin lỗi, bồi thường cho đoàn khách.
Bà giải thích, lý do yêu cầu công ty du lịch nộp tiền vì trường hợp này bà chịu thiệt.
“Chúng tôi nhận sai sót về ngày đặt phòng, nhưng phía công ty du lịch cũng không gọi điện báo trước khi tới khách sạn, chưa kể tôi phải bỏ tiền túi đặt cọc để thuê khách sạn khác nhưng khách không chịu ở” - bà Long nói.
Trao đổi với PV, ông Luyện Mạnh Cường, giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết khách sạn chưa đến mức vi phạm nặng.
Lỗi ở đây là do sơ suất của chủ khách sạn, nhưng sau đó họ đã nhận lỗi và bố trí cho khách theo đúng yêu cầu nên chỉ nhắc nhở họ lần sau cẩn thận hơn.
Ông Cường khuyến cáo để tránh những sự cố đáng tiếc, trước khi tới Nha Trang, du khách cần đặt phòng qua các trang mạng uy tín và tìm kiếm các khách sạn uy tín đã được niêm yết đầy đủ trên website của Sở Văn hóa -Thể thao và du lịch tỉnh.
“Hiện trung tâm đã yêu cầu các khách sạn trên địa bàn tỉnh công khai niêm yết đường dây nóng của trung tâm để du khách phản ảnh.