Chính thức: Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội bị phạt 17 triệu đồng vì bán cá kho có giòi

08/04/2021 20:37:54

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty CleverFood về hành vi "Không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh".

Ngày 8/4, Đội QLTT số 12, Cục QLTT Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận phản ánh của người tiêu dùng về cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood tại số 40 phố Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân bán cá kho có giòi cho người tiêu dùng, đơn vị đã tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra đối với công ty này. 

Tại buổi làm việc, đại diện CleverFood xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thuộc công ty không kinh doanh mặt hàng cá kho. 

Đại diện công ty là bà Nguyễn Ngọc San xác nhận sự việc trên xảy ra vào ngày 2/4/2021. Mặt hàng cá kho là thực phẩm đã qua chế biến công ty mua của hộ kinh doanh "Món ngon chợ Hàng Bè" do bà Phạm Thị Huyền làm chủ kinh doanh (Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01M8017422 do UBND quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017). 

Chính thức: Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội bị phạt 17 triệu đồng vì bán cá kho có giòi
Cửa hàng CleverFood chi nhánh Ngụy Như Kon Tum nơi anh T. mua khúc cá có giòi

Bà San cho biết, theo quy định của công ty, với mặt hàng cá kho trên, công ty nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ hủy. Do sơ suất của nhân viên, công ty đã không phân loại khay cá đã hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3/2021) vào khu vực chờ hủy mà để lẫn với các sản phẩm hàng hoá khác nên dẫn tới sự việc trên. 

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi "Không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh", vi phạm Điểm b Khoản 4 Điều 9 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Mức phạt tiền là 17 triệu đồng. 

Anh N.V.T.m khách hàng mua cá kho có giòi tại cửa hàng CleverFood cũng có mặt trong buổi làm việc. Anh T. đã xác nhận hành vi vi phạm của CleverFood, yêu cầu công ty rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng trên và đề nghị công ty trả lại số tiền đã mua cá kho ngày 2/4/2021. 

Ngoài ra, anh T. không khiếu nại hay yêu cầu bồi thường đối với công ty CleverFood. Trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra, đại diện công ty đã hoàn trả lại số tiền là 244.000 đồng cho anh T.

Chính thức: Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội bị phạt 17 triệu đồng vì bán cá kho có giòi - 1
Hình ảnh giòi bò lúc nhúc trong đĩa cá kho (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, ngày 2/4, anh N.V.T., Hà Nội đăng tải lên trang Facebook cá nhân đoạn clip ghi lại cảnh giòi bò lúc nhúc trong khúc cá kho. Được biết, khúc cá kho thuộc đơn hàng gồm 8 món, được anh T. đặt mua tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood trên phố Ngụy Như Kon Tum.

Theo Minh Nhân (Doanh Nghiệp và Tiếp Thị)

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội QLTT số 12 đã cử cán bộ trực tiếp tới cửa hàng trên để kiểm tra làm rõ những thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Nổi bật