Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nhận được lá đơn tố cáo đứng tên 2 cá nhân là ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Thanh Xuân và Thanh tra viên Trần Thanh Bình tố cáo ông Trần Đăng Hải bảo kê cho xe quá tải của 7 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Hà Nội.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, theo đúng quy trình thủ tục, Sở sẽ cần 60 ngày để kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung tố cáo, xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.
“Việc kiểm tra, xử phạt xe quá khổ, quá tải trên địa bàn thành phố không chỉ do một lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải đảm trách. Một mình ông Hải khó có khả năng ‘bảo kê’ được xe quá tải vì không có thẩm quyền, ảnh hưởng đối với các lực lượng khác,” đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nhấn mạnh.
Khẳng định không hề liên quan đến những vấn đề tiêu cực như trong đơn thư tố cáo của ông Nguyễn Mạnh Hùng, ông ông Trần Đăng Hải Chánh Thanh tra Giao thông Vận tải cho biết: “Tôi cũng không hiểu tại sao ông Hùng lại làm đơn tố cáo như vậy. Tuy nhiên, tôi sẽ báo cáo đầy đủ, trung thực các nội dung với lãnh đạo Sở và cơ quan chức năng khi được yêu cầu.”
Về phía người tố cáo, Thanh tra viên Tổ công tác số 3, Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Thanh Xuân Trần Thanh Bình (một trong hai người được đề tên trong đơn tố cáo) khẳng định không đứng đơn và bị người khác tự ý đề tên vào.
“Trong đơn tố cáo không phải chữ ký của tôi, năm sinh ghi ở đơn cũng không đúng (đơn là sinh năm 1963 nhưng ông Bình sinh năm 1964),” ông Bình tiết lộ.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, phía người làm đơn là ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng chưa cung cấp các bằng chứng cụ thể, trực tiếp liên quan đến nội dung tố cáo.
Về lý do làm đơn kiến nghị, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Thanh Xuân, quy định của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, với các địa bàn phải luân chuyển cán bộ thanh tra 6 tháng một lần.
“Tuy nhiên, ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng cơ động Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân 3 năm nay vẫn giữ chức tổ trưởng, được giao phụ trách xe quá tải, quá khổ… Các đội ức chế, nhiều vấn đề, anh em chán nản không muốn đi làm,” ông Hùng phân bua.
Khi được hỏi có bằng chứng về việc ông Hải bảo kê cho xe quá tải hay không, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong đơn kiến nghị đã nêu đích danh 7 doanh nghiệp thân tín của ông Hải.
"Tôi đã hứa với lãnh đạo Sở, trong quá trình thanh tra không tiết lộ thông tin cho báo chí. Nhưng lấy ví dụ một xe từ Mỹ Đức chạy ra Thanh Xuân bị bắt, lập biên bản phạt 21 triệu và tước giấy phép lái xe. 7 doanh nghiệp ở cảng Chèm ngày nào cũng chạy qua các địa bàn thì 3 năm nay không lập biên bản, chắc chắn có sự bảo kê," ông Hùng nói đồng thời khẳng định, bản thân ông và ông Hải không có hiềm khích cá nhân.
Theo Việt Hùng (Vietnam+)