Liên quan đến sự việc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng mặt đường, xuất hiện "ổ voi, ổ gà", ông Nguyễn Tiến Thành - Trưởng Ban quản lý dự án, khẳng định nguyên nhân không phải do chất lượng công trình.
Ông Thành cho hay phản ánh của báo điện tử Trí thức trẻ về việc cao tốc hư hỏng, xuất hiện "ổ voi, ổ gà" là chính xác.
"Các nhà thầu thi công đang khắc phục bằng cách vá mặt đường, hỏng chỗ nào vá chỗ đó. Công trình đang trong thời gian bảo hành nên chi phí do nhà thầu chịu.
Về nguyên nhân hư hỏng có thể do tải trọng xe, lượng xe tăng đột biến với 6.000 chiếc lưu thồng/ngày đêm và do dầu diezel chảy tràn và nhất là nước mưa đọng trên đường.
Chất lượng công trình thì chúng tôi chưa phát hiện vấn đề gì và đang tiếp tục theo dõi", ông Thành nói.
Theo ông Thành, cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng là dự án cao tốc thứ 3 mà ông tham gia quản lý, xây dựng sau tuyến Bến Lức - Long Thành và Hà Nội - Lào Cai. Ông Thành cũng đưa ra so sánh về chất lượng giữa dự án cao tốc 34 nghìn tỉ đồng nối Đà Nẵng - Quảng Ngãi với các dự án cao tốc khác trong cả nước.
"So với những tuyến cao tốc khác ở Việt Nam thì đoạn đường này chỉ ở mức trung bình về chất lượng. Nếu chấm ở thang điểm 10, chất lượng dự án này chỉ được 6.
Đây là đánh giá thẳng thắng dù tôi là trưởng ban quản lý. Các dự án khác họ có mặt bằng sạch, nhà thầu chỉ vào làm nhưng ở đây vừa làm vừa phải chờ mặt bằng", ông Thành khẳng định.
Ngoài ra, vị Trưởng ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cũng phủ nhận thông tin các vị trí xuất hiện ổ "voi, ổ gà" ở km 47, km 27, km 28, km 29 là do các nhà thầu Trung Quốc thi công.
Ông Thành khẳng định đoạn đường trên do liên doanh các nhà thầu trong nước thực hiện.
"Đây là các nhà thầu tên tuổi, đủ tầm để làm đường cao tốc. Tuy nhiên, nguyên nhân gây hư hỏng không phải do chất lượng nên không thể công bố tên.
Dự án có sự tham gia thi công của nhà thầu Trung Quốc nhưng ở hợp phần khác và không liên quan đến đoạn đường bị hư hỏng", ông Thành thông tin.
Trước đó như báo điện tử Trí thức trẻ đã phản ánh, tuyến cao tốc dài 140 km nối Đà Nẵng – Quảng Ngãi với vốn đầu tư 34 nghìn tỉ đồng đã hư hỏng, xuất hiện "ổ gà, ổ voi" sau hơn 1 tháng thông xe. Các điểm hư hỏng này rộng hơn 20 cm, dài từ 20 đến 60 cm, có nhiều điểm kéo dài hơn 10m.
Theo Đình Thức (Soha/Trí Thức Trẻ)