Qua đoạn video chủ nhà hàng cung cấp thì trước khi thực khách phát hiện con chuột trong nồi lẩu có một người mặc áo trắng trong bàn đi ra, sau đó vào ngồi lại vị trí.
Theo hướng quay và nội dung đoạn video anh Vân cung cấp có thể thấy vị trí bàn của nhóm khách phát hiện ra con chuột ngồi khá gần với quầy của thu ngân.
Thời điểm xảy ra vụ việc từ khoảng 19h35 đến 19h39 ngày 20/11. Vào thời điểm này, nhà hàng đông khách nên lượng người ra vào và nhân viên đi lại liên tục.
Theo đoạn video chủ nhà hàng cung cấp, khoảng 19h35 phút 17 giây một vị khách mặc áo trắng ngồi ở bàn gần góc đi ra ngoài, đến 19h37 phút 42 giây thì người này quay trở lại bàn.
|
Video thời điểm trước và lúc thực khách phát hiện chuột trong nồi lẩu |
Anh Vân cho rằng có điều gì đó bất thường khi vị khách này đi ra ngoài, quay trở lại bàn rồi sau đó thì phát hiện con chuột.
Nói về việc liệu có phải một nhân viên nào đó trong nhà hàng vì mất lòng với chủ mà cố tình chơi xấu. Anh Vân cho biết, bản thân anh không nghi ngờ nhân viên của nhà hàng.
Bởi vì trong nhà hàng của anh có camera hoạt động 24h/24h nên khi nhân viên có biểu hiện khác thường dễ dàng phát hiện ngay. Qua quan sát camera anh không phát hiện nhân viên nào có biểu hiện khả nghi.
Hơn nữa vào buổi tối thực khách phát hiện con chuột trong nồi lẩu nhà hàng rất đông khách, nhân viên phải làm việc liên tục mới kịp chứ không có thời gian rảnh.
Liên hệ với anh Hỷ, một người thành viên trong đoàn thực khách phát hiện con chuột trong nồi lẩu thì anh này cho biết, mấy hôm nay cảm thấy mệt mỏi về việc này.
Anh Vân chủ nhà hàng cho rằng có điều gì đó bất thường khi xem camera nhà hàng ghi lại |
"Nhà hàng mang lẩu cua ra mình ăn hết cua thì múc nước, mà trong nước thì có riêu cua không nhìn thấy bên dưới có gì, đến khi múc nước cạn thì mới phát hiện con chuột bên dưới.
Tôi khẳng định gia đình tôi không có ý gì ngoài mục đích muốn nhà hàng rút kinh nghiệm. Gia đình tôi cũng không làm kinh doanh gì cả mà có mục đích khác”, anh Hỷ cho biết thêm.
|
Biên bản quản lý nhà hàng viết cam kết với khách hôm xảy ra sự việc |
Còn việc yêu cầu viết cam kết chỉ với mục đích đề phòng những thành viên trong gia đình nếu có vấn đề gì sức khoẻ xuất phát bữa ăn hôm đó thì nhà hàng phải chịu trách nhiệm, anh Hỷ giải thích.
Liên quan đến sự việc này, ông Vũ Minh Hùng, Phó chủ tịch phường 2, quận Phú Nhuận cho biết, trong ngày 24/11, đoàn kiểm tra của UBND phường đã kiểm tra nhà hàng.