UBND tỉnh Nam Định vừa quyết định điều chỉnh mức phí tại trạm BOT Mỹ Lộc giảm 25-50% so với trước đây. Cụ thể, mỗi lượt xe dưới 12 chỗ giảm từ 30.000 đồng xuống 15.000 đồng; xe từ 12 đến 30 ghế giảm từ 40.000 xuống 25.000 đồng; xe trọng tải từ 18 tấn trở lên giảm từ 160.000 xuống 120.000 đồng.
Ngoài ra, toàn bộ chủ phương tiện thường trú trong bán kính 3 km xung quanh trạm thu phí và cán bộ, nhân viên làm việc tại huyện Mỹ Lộc được miễn phí với các xe dưới 12 chỗ (không kinh doanh vận tải).
Theo đại diện Công ty Tasco, từ 20/3, trạm BOT Mỹ Lộc bắt đầu thu phí trở lại sau hơn 7 tháng xả trạm và sẽ thu phí kéo dài trong 8 năm 11 tháng.
Hiện trạm BOT Mỹ Lộc áp dụng hai làn xe thu phí tự động không dừng. Đến quý 3, trạm thu phí này sẽ áp dụng toàn bộ thu phí không dừng để minh bạch và giảm ách tắc giao thông.
Trước đó ngày 10/7/2008, UBND tỉnh Nam Định và Công ty Tasco ký hợp đồng về việc xây dựng tuyến đường tránh thành phố Nam Định từ quốc lộ 10 tới thị trấn Mỹ Lộc theo phương thức BOT. Dự án gồm một tuyến chính dài 3,9 km nối từ quốc lộ 10 (đoạn từ Big C Nam Định) lên tuyến mới quốc lộ 21 Nam Định - Phủ Lý và một tuyến đường nhánh dài 555 m nối từ quốc lộ 21 cũ ra tuyến quốc lộ 21 mới. Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh dự án là 487 tỷ đồng.
Dự án này vốn có một phần đường đã được đầu tư bằng ngân sách, song do thiếu vốn nên tỉnh Nam Định quyết định kêu gọi doanh nghiệp đầu tư.
Đến tháng 7/2018, nhiều tài xế ở Nam Định đã phản ứng trước việc giá vé cao, trạm thu phí đặt không đúng vị trí và cho rằng họ đi phần đường do tỉnh đầu tư bằng tiền ngân sách nhà nước nên không mua vé qua trạm.