“Chiêu” thường sử dụng nhất là tài xế cho rằng vé qua trạm không hợp lệ, vì đã bị chỉnh sửa. Chẳng hạn, vé 25.000đ được sửa từ vé 35.000đ. Những người có trách nhiệm giải thích là do tận dụng vé đã có sau khi thực hiện việc giảm giá.
Các tài xế yêu cầu trưng ra các văn bản pháp lý về việc này, mà phải là của cơ quan này, cơ quan nọ, và phải là bản chính… Các tài xế kiên quyết không chịu chạy xe vào khu vực giải đáp thắc mắc, mà đậu ngay trạm. Chỉ bấy nhiêu thôi đã làm ùn tắc kéo dài.
Chiêu “Tôi không có nhu cầu sử dụng dịch vụ này” cũng thường được các tài xế sử dụng để đậu xe tại chỗ. Các lý do khác: Xe vừa qua trạm giờ quay đầu lại; Quên đem theo tiền; Chỉ chi tiêu bằng thẻ tín dụng mà trạm không trang bị phương tiện thanh toán…
Có tài xế không chịu chạy xe qua trạm vì nhân viên nói: “Mời anh qua trạm!” với lập luận: “Mời tôi qua trạm còn xe bỏ lại à? Phải mời cả người và xe qua trạm”. Thậm chí, có tài xế chỉ chịu qua trạm khi nhân viên mời xe đúng biển kiểm soát.
Theo Kỳ Quan (Lao Động)