Với phương châm "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi", nhiều dịch vụ lựa hàng online, giao hàng tận nhà cũng được ra đời để phục vụ các "thượng đế". Thế nhưng không phải đơn hàng nào cũng cũng thành công trót lọt, khi mà việc mua bán hoàn toàn chỉ diễn ra trên mạng, không có thông tin nào đảm bảo chắc chắn. Cũng từ đây, những tình huống dở khóc dở cười đã phát sinh khi hàng đã giao đến tận nhà mà khách còn không nhận.
Chẳng phải do hàng không như hình, tiền ship đắt, hàng hư hỏng... mà khi đọc những lý do hoàn hàng các chủ shop online chỉ biết "câm nín".
Kèm theo đó là hình ảnh gói hàng được bọc cẩn thận bằng lớp nilon màu đen, nhưng dòng chữ ghi lý do hoàn hàng bên ngoài lại khiến shipper mà cả chủ shop phải "phát hỏa". "Đang ngồi điều hòa mát, ra ngoài nóng lắm!", dòng chữ ngắn ngủi giải thích đầy đủ lý do không nhận hàng.
"Thì đúng là nắng nóng nhưng chạy ra ngoài 5 -3 phút cũng không ngất vì nắng được. Sao lại không nghĩ cái công shipper phơi nắng chạy bao nhiêu km ngoài đường để giao hàng cơ chứ. Những vị khách này phải cho vào danh sách đen và từ chối phục vụ", bạn D.U bức xúc nói.
"Mình bán hàng online mỗi lần nhận đơn hoàn về là mất đôi tiền cước, hàng chẳng bán được lại còn phải bù thêm tiền, nghĩ chán lắm. Lắm lúc cứ phải tự mình nhắc đi nhắc lại "không được đánh khách, không được chửi khách" nhưng vẫn ấm ức lắm", bạn A.L chia sẻ.
Qủa thật, dù có dễ tính đến mấy đi nữa nhưng gặp phải những vị khách tính tình ẩm ương như vậy thì shipper cũng đến "phát điên". Chẳng biết, những ngày tháng sau này "các vị thượng đế" còn nghĩ ra được lý do gì cho các tình huống bom hàng tiếp đây nữa?
Theo Nam An (Helino)