Bị delay gần 10 tiếng, hành khách làm đơn tố Vietjet Air vô trách nhiệm

29/10/2016 13:31:00

Mua vé khởi hành lúc 10 giờ sáng nhưng đến 19h30, chuyến bay mới xuất phát. Vì quá bức xúc, các hành khách đã làm đơn đòi hãng này bồi thường thiệt hại.

Mua vé khởi hành lúc 10 giờ sáng nhưng đến 19h30, chuyến bay mới xuất phát. Vì quá bức xúc, các hành khách đã làm đơn đòi hãng này bồi thường thiệt hại.
 Hình ảnh thông báo trễ chuyến bay hơn 9 tiếng của Vietjet trên bảng điện tử tại sân bay. Ảnh: N.Mai
Hình ảnh thông báo trễ chuyến bay hơn 9 tiếng của Vietjet trên bảng điện tử tại sân bay. Ảnh: N.Mai

Cụ thể, khi cách giờ khởi hành (10 giờ) khoảng 30 phút, hành khách nhận được thông báo vì lý do trục trặc kỹ thuật nên chuyến bay sẽ chuyển sang 10 giờ 15 phút. Sau đó, khách hàng tiếp tục nhận được thông báo số 2 là hoãn chuyến bay… “vô thời hạn” đến khi khắc phục xong sự cố kỹ thuật, chuyến bay sẽ được khởi hành.

Trong lúc các hành khách đang hoang mang với thông báo số 2, Vietjet Air đưa ra thông báo số 3 hoãn chuyến bay đến 17h10 phút cùng ngày. Như vậy, chuyến bay bị hoãn so với thời gian khởi hành ban đầu là hơn 7 tiếng đồng hồ.

 Các hành khách bức xúc khiếu nại khi bị trễ chuyến bay quá lâu. Ảnh: N.Mai
Các hành khách bức xúc khiếu nại khi bị trễ chuyến bay quá lâu. Ảnh: N.Mai

Vì quá bức xúc, nhiều hành khách đã tới quầy nhân viên của Vietjet khiếu nại. Tuy nhiên, tất cả các câu trả lời chỉ vỏn vẹn mong khách hàng thông cảm vì sự cố kỹ thuật. Ngoài ra, đại diện hãng không hề có động thái bồi thường cho các khách hàng.

Theo nội dung lá đơn, trong khoảng thời gian chờ đợi hơn 7 tiếng đồng hồ, nhiều hành khách là người địa phương đã phải bắt xe quay trở về nhà. Những người còn lại là khách du lịch đã phải ngồi chờ vất vưởng ở sân bay và “được” Vietjet hỗ trợ suất ăn trưa là… một gói mì ăn liền và một chai nước lọc.

 
 Nội dung đơn phản ánh của các hành khách trên chuyến bay VJ462 của Vietjet Air. Ảnh:N.Mai
Nội dung đơn phản ánh của các hành khách trên chuyến bay VJ462 của Vietjet Air. Ảnh:N.Mai

Chưa dừng lại ở đó, khi ngồi chờ đến gần đến 17h10 phút, hành khách tiếp tục bị Vietjet Air “hành” khi đưa tiếp thông báo, chuyến bay sẽ chuyển sang 19h30 phút cùng ngày. Không thể chờ đợi hơn nữa, nhiều hành khách đã tìm gặp đại diện Hãng hàng không Vietjet.

Tuy nhiên, đổi lại cho sự chờ đợi mòn mỏi của các hành khách là tiếp tục… chờ và đợi!

Cuối cùng đến 19h30, sau hơn 9 tiếng ngồi chờ, các hành khách mới được khởi hành chuyến bay của mình trong đói, mệt và phẫn nộ trước cách ứng xử của Hãng hàng không Vietjet.

 Các hành khách đã đồng loạt ký tên yêu cầu Vietjet Air phải bồi thường thiệt hại vì lùi chuyến bay quá lâu. Ảnh: N.Mai
Các hành khách đã đồng loạt ký tên yêu cầu Vietjet Air phải bồi thường thiệt hại vì lùi chuyến bay quá lâu. Ảnh: N.Mai

Trong đơn gửi đến Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan, các hành khách đã đồng loạt ký tên và đề nghị Bộ GTVT xem xét khả năng tiếp tục vận chuyển của Hãng hàng không Vietjet đồng thời yêu cầu Vietjet có phương án bồi thường thỏa đáng cho các hành khách đi trên chuyến bay VJ462 từ Cần Thơ đến Hà Nội ngày 27/10 vừa qua.

Clip hành khách trên chuyến bay VJ462 bức xúc vì bị trễ gần 10 tiếng.

Theo Mai Thùy (Giadinh.net.vn)

Nổi bật