Trước đó, hãng hàng không Vietjet, số hiệu VJ 726 từ Đà Nẵng khởi hành đi Hải Phòng đã phải dời từ cửa số 9 sang số 7. Việc thay đổi này khiến các hành khách phải gồng gánh hành lý cùng gia đình phải leo ngược cầu thang bộ lên tầng trên để ra cửa khác lên máy bay.
Lúc 22h đêm 6/6, nhiều hành khách tham gia các chuyến bay các hãng Vietnam Airlines, Jetstar... cũng đều ùn bị ứ tại cửa số 9. Nhiều hành khách bức xúc bày tỏ thái độ với nhân viên sân bay đang túc trực tại cửa này.
Đại đa số những hành khách này đều đưa gia đình có trẻ em đi đông. Họ bức xúc vì chuyến du lịch hè và cho các con họ đến ''thành phố đáng sống'' thay vì thư giãn, vui vẻ sau một kỳ nghỉ để sẵn sàng chở về với chuyến bay đêm tuy mệt nhưng được về nhà ngủ, nghỉ để tiếp tục công việc thường nhật thì việc bố trí bất hợp lý từ BQL sân bay quốc tế Đà Nẵng khiến họ càng mệt mỏi, buồn bực và mất bình tĩnh.
"Kỳ nghỉ của chúng tôi với những cảm xúc và dành nhiều điều tốt đẹp với thành phố này giờ tiêu tan vì cách điều hành khó hiểu từ BQL sân bay. Chúng tôi cùng bọn trẻ phải vật vờ để chen chúc ngồi chờ chuyến bay. Nhưng thay vì được về nhà đúng giờ thì lại bị trễ chuyến cả tiếng đồng hồ", một du khách đến từ TP.HCM nói.
Tuy phía sân bay cử nhân viên ra phát nước đóng chai cho các hành khách nhưng có vẻ cũng không xoa dịu được sự căng thẳng trên các gương mặt của các hành khách.
Chị Lê Thị Thúy Diễm cho biết, chị đi chuyến bay VN 131 của Vietnam Airlines. Ban đầu chuyến bay xác định thời gian khởi hành là 21h45, nhưng sau đó chị Diễm nhận tin nhắn qua điện thoại báo rằng, hoãn chuyến dời đến 22h40. Khi chị ra sân bay, thay vì cửa khởi hành là số 7 ở tầng trên thì lại bị đổi xuống tầng dưới ở cửa số 8 (cạnh cửa số 9). Việc thông báo đổi cửa, theo chị Diễm, cũng không hề được thông báo, khiến chị phải chạy đi chị lại hỏi khắp nơi và cuối cùng đáp lại sự trả lời một cách thờ ơ "không biết" của nhân viên sân bay nơi này. Cuối cùng, đến hơn 0h ngày 7/6, chị mới về đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Trong khi đó, lúc 22h20 tối cùng ngày, đến lượt hành khách đi chuyến bay VN 133 của hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành đi TP.HCM lại nhận thông báo từ phía hãng này.
Phòng chờ nhốn nháo, lộn xộn vì có 6 chuyến bay cùng lúc được bố trí về 1 cửa số 7 |
Ông Huỳnh Bá Việt, cán bộ giám sát, cho hay, toàn bộ hành khách của chuyến bay VN133 chuyển từ cửa số 9 sang cửa số 7. Thế là thêm một đoàn hành khách chuyến bay này kéo hành lý xách tay lại leo ngược lên tầng trên bằng cầu thang bộ.
Chưa hết, các hành khách chuyến bay này lại vã mồ hôi khi được thông báo ''delay" (trễ chuyến bay) và họ cũng không biết bao giờ về đến nhà.
Cũng tại cửa số 9, một đoàn hành khách khác sau khi đã hoàn tất việc kiểm tra thẻ lên máy bay và lên xe trung chuyển để ra máy bay, nhưng không hiểu sao, xe lại quay lại và những hành khách này phải trở vào trong. Một khách hàng bức xúc: "Mấy người làm ăn phải có trách nhiệm chứ. Sao không ghi luôn hoặc báo 23h thì bay. Cho người ta chờ mấy tiếng đồng hồ lỡ biết bao công việc".
Đen đủi nhất là các hành khách trên chuyến VN 7123 của hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành đi TP HCM vào lúc 22h35 trong tối cùng ngày (6/6) cũng bị thông báo bị "trễ". Điều mà hành khách thắc mắc tại sao cửa số 9 bị ùn ứ nhưng BQL sân bay này đã không cho mở cửa số 8 cạnh bên. Cho đến gần 23h cùng ngày, họ mới cho mở cửa này để giảm tải hành khách ở cửa số 9 và giảm việc phải kéo hành lý nặng nhọc lê cầu thang lên các cửa ra máy bay khác?
Trong khi đó, một nữ hành khách đi chuyến bay của hãng Jetstar chờ mãi không thấy chuyến mình đi nên đã hỏi nhân viên hãng này thì được trả lời cộc lốc "chị không nghe thông báo à?". Người phụ nữ này bức xúc nói thêm thì nhận được sự im lặng, không trả lời một cách vô cảm của nhân viên hãng Jetstar.
Cuối cùng, thông tin từ đường dây nóng, bên kia đầu dây, hành khách tham gia đi trên chuyến bay VN133 thông báo với PV Người Đưa tin rằng, họ vừa đáp xuống sân bay TP.HCM lúc 0h15 sáng ngày 7/6!
Dưới đây là chùm ảnh hành khách bị dồn ứ vì nhiều chuyến bay cùng lúc xuất phát tại cửa số 9, được các hành khách bức xúc chia sẻ với chúng tôi:
Dù được phát nước uống nhưng bầu không khí căng thẳng của hành khách đã không thể vơi tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đêm 6/6. |
|
Chuyến VN 7123 bị hoãn, trong khi chuyến VJ 726 đi Hải Phòng cũng được chuyển từ cửa số 9 sang cửa số 7 |
Nhiều hành khách nổi nóng vì phải leo lên thêm 1 tầng nửa để lên cửa số 7 |
Có hành khách ra đến xe di chuyển ra máy bay lại bị trả ngược về phòng chờ lúc nửa đêm khiến nhiều người mất bình tĩnh |
Chuyến VN 7123 cũng chuyển từ cửa số 9 về cửa số 7 như VJ 726, VN 133... |
Sự thiếu chuyên nghiệp gây phiền toái từ sân bay Đà Nẵng khiến nhiều du khách mệt mỏi, thất vọng |
|
Hành khách phải vật vờ chờ chuyến bay bị trễ |
|
Cảnh ùn ứ đầy ngao ngán tại cửa số 9, khu quốc nội, ga đi của sân bay quốc tế Đà Nẵng, đêm 6/6 |
|
Chuyến VN133 của hãng Vietnam Airlines và BL 599 của Jetstar đều trễ chuyến. |
Theo Anh Tuấn (VnExpress.net)