Video: Phóng viên quốc tế: Hà Nội thay đổi quá nhiều sau 20 năm
Cùng với phái đoàn cấp cao của Mỹ và Triều Tiên, có khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin về sự kiện, về nhiều mặt đời sống xã hội, văn hoá, du lịch Hà Nội và Việt Nam.
Các phóng viên quốc tế sẽ trực tiếp khám phá điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch của Hà Nội, Việt Nam. Những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, vào các trang mạng xã hội, trang tin điện tử thu hút hàng triệu lượt người theo dõi và truyền miệng tới đông đảo bạn bè, người thân của họ.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, sự kiện sẽ mang đến cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng.
Ông Bình cho biết, Hội Đầu bếp Việt Nam chọn lựa những đầu bếp giỏi vinh dự chuẩn bị các món ăn phục vụ cho các phóng viên quốc tế trong những ngày diễn ra sự kiện.
Các món ăn sẽ là những đặc sản của Việt Nam được trình bày công phu và đẹp mắt để giới thiệu được văn hoá ẩm thực đặc sắc của chúng ta đến truyền thông quốc tế.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Cục Quan hệ Quốc tế, Bộ VHTT&DL xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam.
Có không gian giới thiệu du lịch Việt Nam: ảnh, ấn phẩm, vật phẩm, bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.
Nhiều tour miễn phí quanh Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình đã sẵn sàng phục vụ các phóng viên và các công ty lữ hành đã bố trí các loại quà tặng văn hoá như tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu... dành tặng cho tất cả phóng viên.
Bên cạnh đó, ngành du lịch còn thực hiện chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên website của CNN trước, trong và sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Viettravel, việc liên tục tổ chức thành công cho các sự kiện quốc tế quan trọng khẳng định Việt Nam là một điểm đến an toàn, thân thiện và đủ năng lực đáp ứng nhu cầu tổ chức sự kiện lớn mang tầm quốc tế.
Từ đó, Việt Nam kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến du lịch MICE (khách du lịch kết hợp tham gia hội nghị, hội thảo, triển lãm…) hấp dẫn, cạnh tranh với các nước khác trong khu vực.
Thực tế cho thấy Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần một đã giúp Singapore thu hút một lượng lớn khách quốc tế đến đảo quốc này trong năm 2018. So sánh với Singapore, Việt Nam có lợi thế hơn về nguồn lực du lịch như danh lam thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực… Do vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay sẽ tăng vọt.
Theo Nam Nhật (Giadinh.net.vn)