Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hải Dương kiểm tra ngay sự việc bệnh nhân phản ảnh phải đợi đến 4 tiếng vì nhân viên y tế “bận” nghịch điện thoại.
Tuy nhiên, sau đó anh Hưng cùng nhiều người khác phải xếp hàng chờ suốt 4 giờ mới lấy được giấy. Điều khiến bệnh nhân này bức xúc là trong khi mọi người chờ đợi mỏi mòn thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.
BV Chợ Rẫy từng tạm đình chỉ công tác nữ nhân viên y tế do xem phim trong giờ làm việc
Ngay sau khi thông tin bài báo phản ánh hôm 26-3, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Hải Dương yêu cầu kiểm tra thông tin trên. Đồng thời chỉ đạo BV Đa khoa huyện Kim Thành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.
Theo Bộ Y tế, việc xử lý cần thực hiện nghiêm, bởi trong khi ngành đang nghiêm túc thực hiện kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Việc để xảy ra những sự việc tương tự phải nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm, xử lý vi phạm (nếu có) để hướng tới sự thay đổi thái độ phục vụ của nhân viên y tế.
Trước đó, tháng 11-2015 tại BV Chợ Rẫy (TP HCM), cũng từng xảy ra sự nhân viên BV Chợ Rẫy mặc cho bệnh nhân xếp hàng dài chờ làm thủ tục khám nữ nhân viên của BV vừa lấy số thứ tự cho người bệnh, thu tiền vừa dán mắt vào bộ phim ở chiếc điện thoại. Một người bệnh bức xúc đã chụp ảnh nhân viên này đăng lên mạng xã hội. Sau khi kiểm tra, xác minh, BV Chợ Rẫy đã tạm đình chỉ công tác nhân viên này.