|
Lực lượng CSGT tỉnh Nam Định kiểm tra tài xế lưu thông trên đường. |
“Việc liên tục bị lực lượng CSGT phát lệnh dừng xe khiến cánh tài xế không khỏi bất bình vì cảnh phiền nhiễu gây mất thời gian và mất an toàn cho các phương tiện khác khi lưu thông với tốc độ cao”- anh Mạnh nói.
Từ phản ánh của anh Mạnh, PV ghi nhận đoạn đường trên rất hẹp, chỉ đủ cho 2 làn xe lưu thông theo hướng ngược nhau bằng vạch sơn liền. Điều đáng nói, khi các phương tiện lưu thông với tốc độ nhanh, bất ngờ bị lực lượng CSGT đột ngột dừng xe rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
3 hay 2 chốt?
Trao đổi với PV, trung tá Trần Minh Thu, Đội trưởng CSGT số 7, Phòng 10, Cục CSGT, phụ trách tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho biết, tổng thể đoạn đường từ trạm thu phí Cao Bồ tới TP Ninh Bình là 5,5km. Theo trung tá Thu, đoạn đường này không thuộc diện đường cao tốc nên không thuộc quyền quản lý của Cục CSGT. Trung tá Thu cho biết thêm, đoạn đường thuộc địa bàn tỉnh Nam Định nên do CSGT Nam Định đảm nhiệm, đoạn cuối thuộc địa bàn TP Ninh Bình thì Phòng CSGT Ninh Bình làm nhiệm vụ.
Về việc 5,5km có tới 3 chốt CSGT, đại tá Đinh Văn Ninh - Trưởng phòng CSGT Ninh Bình cho biết, cán bộ, chiến sỹ của đơn vị không làm nhiệm vụ trên đoạn đường này. Ông Ninh cho rằng, cán bộ CSGT làm việc trên đoạn đường trên là lực lượng CSGT Công an tỉnh Nam Định.